Multimedia Đọc Báo in

Tập trung ứng phó khẩn cấp với bão GoNi và mưa lũ trên địa bàn tỉnh

20:07, 04/11/2020

Ngày 4-11, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 10 (bão GoNi) và tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

Để chủ động ứng phó với bão số 10 (bão GoNi) và tình hình mưa lũ còn diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian sắp tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để thông báo thường xuyên đến người dân biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; tuyệt đối không để chủ quan dẫn đến các sự cố đáng tiếc như trong một số cơn bão vừa qua. 

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập, khu vực thấp trũng có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi mưa lớn, khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn; xử lý vật cản gây tắc nghẽn dòng chảy để giảm nguy cơ xảy ra ngập úng cục bộ, lũ ống, lũ quét khi mưa lớn, nhất là trên các suối, khe cạn, các ao hồ trữ nước của các hộ dân; khu vực thấp trũng có nguy cơ xảy ra ngập sâu, chia cắt, cô lập. 

Tập trung sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” kết hợp với lực lượng chủ lực đóng quân trên địa bàn để kịp thời triển khai công tác ứng phó và cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. 

Chỉ đạo người dân và các lực lượng trong công tác ứng phó, phòng tránh và cứu hộ phải luôn bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, không để xảy ra những sự cố do lỗi chủ quan, bất cẩn. 

ảnh
Một trang trại rau ở huyện M'Drắk bị phá hủy trong cơn bão số 9 vừa qua. 


Tổ chức vận hành, chủ động xả lũ bảo đảm an toàn các hồ đập thủy lợi, thủy điện đặc biệt đối với các hồ đập nhỏ, các hồ đập xung yếu; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống đê bao, các công trình phòng chống thiên tai, sạt lở, nhất là các trọng điểm xung yếu và các sự cố xảy ra trong bão số 9 và các đợt mưa lũ vừa qua; bố trí lực lượng, vật tư, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống. 

Chủ động triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; triển khai các biện pháp không để người dân vớt củi trên sông, suối khi mưa lũ; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.  Sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. 

Minh Thuận

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.