Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với 5 tỉnh Tây Nguyên

16:14, 18/12/2020

Ngày 18-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) do Phó Tổng cục trưởng Cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với 5 tỉnh Tây Nguyên về tình hình phát triển sự nghiệp thể dục thể thao.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Sở VH-TT-DL Đắk Lắk cho biết: Sau 10 năm triển khai thực hiện các nghị quyết, chiến lược, quy hoạch phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao (TD-TT) do Chính phủ ban hành (theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị), các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm cũng như hành động trên lĩnh vực quan trọng này, nhờ vậy đã đưa hoạt động TD-TT ở đây từng bước phát triển, góp phần vào mục tiêu xây dựng đời sống mới.

Cơ sở vật chất đã được xây dựng và nâng cấp, đáp ứng việc tập luyện và thi đấu, giao lưu thể thao của quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng. Phong trào TD-TT trong lực lượng vũ trang, công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực. Các hội, liên đoàn, câu lạc bộ TD-TT của tỉnh đi vào hoạt động có chiều sâu hơn. Đến năm 2020, tỷ lệ người tập luyện TD-TT thường xuyên toàn tỉnh đạt 30,3%, tăng 9,8% so với năm 2009; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 18,2%, tăng 9,2% so với năm 2009.

Phó
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn những mặt hạn chế: chất lượng phong trào TD-TT quần chúng trên địa bàn tỉnh chưa cao, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa do điều kiện tập luyện chưa thật sự đáp ứng; ngân sách nhà nước đầu tư cho phát triển TD-TT nói chung còn thấp; chính sách và các quy định về đào tạo nguồn nhân lực cho TD-TT còn thiếu và yếu, nhất là đối với thể thao thành tích cao; công tác xã hội hóa TD-TT chưa được quan tâm đúng mức...

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở VH-TT-DL của 5 tỉnh Tây Nguyên kiến nghị Đoàn công tác Bộ VH-TT-DL tiếp tục tham mưu với Chính phủ về chính sách, cơ chế và nguồn lực hỗ trợ cho sự nghiệp phát triển TD-TT trong khu vực này trên các mặt: quy hoạch, quản lý quy hoạch TD-TT; tổ chức và sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp TD-TT tại các địa phương theo hướng năng động và hiệu quả hơn.

Riêng tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Chính phủ, Bộ VH-TT-DL quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng Khu liên hợp thể thao vùng Tây Nguyên; kịp thời ban hành và hướng dẫn các văn bản, quy chế quan lý lĩnh vực TD-TT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao và các thủ tục liên quan đến việc hợp tác quốc tế trên lĩnh vực này.

                                                                                        

Phương Đình  

         

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.