Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin tổ chức kỷ niệm 88 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

18:54, 16/11/2018
Sáng 15-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cư Kuin đã tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 -18-11-2018); sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (2016-2018); tổng kết 15 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003-2018) và biểu dương khu dân cư, Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2013-2018.
 
Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2018, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Cư Kuin đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, mặt trận và các đoàn thể với nhiều hình thức đa dạng như: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai chương trình tín dụng tiết kiệm cho hội viên nghèo vay phát triển kinh tế với số tiền 7,5 tỷ đồng; Hội Nông dân triển khai chương trình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đến nay có 7.120 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi; Hội Cựu chiến binh đã vận động các hội viên đóng góp tiền mua 5 con bò sinh sản tặng cho các gia đình hội viên gặp khó khăn, xây dựng được 11 mô hình kinh tế giỏi. 
 
th
 Ông Bùi Thế Đông, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cư Kuin phát biểu tại hội nghị
 
Triển khai kế hoạch vận động Quỹ Vì người nghèo, từ năm 2016 đến nay, toàn huyện vận động được trên 1 tỷ đồng để xây 25 nhà Đại đoàn kết.
 
Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, nhân dân trên địa bàn đã đóng góp kinh phí trên 20 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa 141 tuyến đường giao thông các loại với tổng chiều dài là 103,5 km...  
 
th
Các cá nhân vinh dự được Ủy ban MTTQ huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn 2013-2018.
 
Trong 15 năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư luôn được các cấp ủy đảng huyện Cư Kuin quan tâm chỉ đạo, trở thành hoạt động xã hội rộng lớn, thực sự trở thành “Ngày hội của nhân dân”. 
 
Thông qua việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã xuất hiện ngày càng nhiều gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; việc khen thưởng, biểu dương khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu trong ngày hội góp phần xây dựng đạo đức, lối sống, tinh thần tương thân tương ái, hình thành lối sống tốt đẹp, phù hợp trong các tầng lớp nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Nhân dịp này, đã có 53 tập thể và cá nhân vinh dự được UBND huyện và Ủy ban MTTQ huyện đã tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn 2013-2018.
Hồng Chuyên
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.