Multimedia Đọc Báo in

Nữ bí thư chi bộ được Đảng tin, dân mến

07:28, 14/11/2018

Nhiệt tình, gương mẫu… là nhận xét của người dân thôn 3 cũng như lãnh đạo xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) khi nói về Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Phạm Thị Huệ.

Bà Phạm Thị Huệ bắt đầu tham gia các hoạt động đoàn thể địa phương từ năm 1994, đến năm 2006 làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Tu. Năm 2012, sau khi nghỉ hưu bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn 3 đến nay.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, bà Huệ luôn phát huy trí tuệ tập thể, tìm các giải pháp về phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Nhận thấy đời sống của người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, Chi bộ thôn 3 đã xây dựng nghị quyết về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Theo đó, bà Huệ đã cùng với các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động các hộ gia đình trồng xen canh các loại cây ăn trái mang lại hiệu quả trong vườn cà phê để tăng cao thu nhập trên cùng một diện tích đất. Đơn cử như trường hợp của ông Nguyễn Như Sáu, tuy có đến gần 3 ha đất nhưng thu nhập từ cây cà phê không đủ cho gia đình ông trang trải cuộc sống. Năm 2015, khi được bà Huệ và các đảng viên trong thôn vận động thực hiện tái canh cà phê, đồng thời trồng xen thêm bơ, sầu riêng… thì thu nhập của gia đình ông đã tăng lên gấp đôi so với trước kia.

Bà Phạm Thị Huệ (bên phải) đang chăm sóc vườn hoa của gia đình.
Bà Phạm Thị Huệ (bên phải) đang chăm sóc vườn hoa của gia đình.

Không chỉ tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bà Huệ còn khuyến khích người dân trong thôn chuyển dịch dần qua các ngành nghề thủ công, thương mại, dịch vụ theo xu hướng của thị trường. Ngoài ra, bà còn động viên các gia đình cố gắng đầu tư để con cái có điều kiện học hết đại học. Đối với các gia đình có con nghỉ học sớm, bà khuyến khích các cháu học nghề, tích cực lao động sản xuất và tham gia các phong trào để tạo nguồn phát triển Đảng. Nhờ những nỗ lực của bà Huệ cùng chi bộ, đến nay thôn 3 chỉ còn 6 hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt khoảng 37 triệu đồng/năm (tăng 6,5 triệu đồng so với năm 2016).

Từ khi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai, bà Huệ nhận thấy đây là cơ hội lớn để thôn 3 thay da đổi thịt. Thực hiện nghị quyết của chi bộ thôn, bà đã cùng các đảng viên trong chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền để làm đường bê tông nội thôn. Từ năm 2014 - 2016, thôn 3 đã vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công để sửa chữa, mở rộng nhà văn hóa thôn, xây dựng mới và mở rộng gần 600 m đường bê tông với kinh phí gần 140 triệu đồng. Đến nay 100% đường giao thông trong thôn đã được bê tông hóa và lắp đường điện chiếu sáng, góp phần cùng xã Ea Tu hoàn thành chương trình nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Với sự nỗ lực của Bí thư chi bộ Phạm Thị Huệ, liên tục nhiều năm liền, Chi bộ thôn 3 đều được công nhận trong sạch, vững mạnh. Hằng năm, 100% đảng viên trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 90% số hộ gia đình trong thôn đạt danh hiệu văn hóa; 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường. Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Tu Lê Thanh Hải nhận xét: “Đồng chí Phạm Thị Huệ là một trong những nữ cán bộ tiêu biểu và toàn diện về mọi mặt. Trong công tác đồng chí luôn mẫu mực và trách nhiệm, đặc biệt là luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đảng viên và quần chúng nhân dân tin tưởng”.

Quốc Khả

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.