Multimedia Đọc Báo in

Ea Đrông chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

08:41, 16/11/2018

Nhằm phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức đảng, Đảng bộ xã Ea Đrông (thị xã Buôn Hồ) đã tập trung chăm lo công tác phát triển đảng viên, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ.

Ea Đrông là xã thuần nông với 12 dân tộc anh em sinh sống, trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 80%, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 14,5%. Do trình độ dân trí, nhận thức không đồng đều, đa số thanh niên trẻ có ý chí phấn đấu lại đi làm ăn xa nên công tác phát triển đảng viên trên địa bàn gặp không ít khó khăn.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Đrông Trần Hậu Hương cho biết, để khắc phục những khó khăn đó, bên cạnh việc xây dựng, ban hành nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho 13 đồng chí trong Ban chấp hành phụ trách các thôn, buôn và giao cho đảng viên phụ trách từng phong trào thi đua và cụm dân cư. Cách làm này đã giúp các đồng chí trong Ban chấp hành và đảng viên bám sát địa bàn, hướng dẫn các chi bộ cơ sở rà soát, phát hiện, lập danh sách những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường cho đoàn viên, hội viên thể hiện năng lực, sở trường, qua đó tạo nguồn phát triển Đảng.

Đường giao thông buôn Tung Krăk (xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ) do người dân đóng góp tiền,  hiến đất nâng cấp, mở rộng.
Đường giao thông buôn Tung Krăk (xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ) do người dân đóng góp tiền, hiến đất nâng cấp, mở rộng.
 

“Nhờ chú trọng chất lượng công tác phát triển Đảng, các đảng viên đã thể hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, trở thành "cầu nối" đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân, tạo nền tảng vững chắc để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển”.

 
 
 Bí thư Đảng ủy xã Ea Đrông Trần Hậu Hương

Đồng chí Y Bih Niê, Bí thư Chi bộ buôn H’Né nhớ lại: Do thiếu nguồn phát triển đảng nên liên tục trong hai năm 2015 và 2016, Chi bộ buôn H’Né đều không phát triển được đảng viên nào. Trước tình hình đó, chi bộ đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, xây dựng các nghị quyết chuyên đề; tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa... Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy xã, chi bộ cũng đã phân công những đảng viên có uy tín, am hiểu phong tục, tập quán giúp đỡ quần chúng người dân tộc thiểu số trong quá trình phấn đấu, rèn luyện và hoàn thiện hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng. Nhờ đó, năm 2017 và 2018, chi bộ buôn đều thực hiện đạt chỉ tiêu được giao về kết nạp đảng viên mới.

Theo đánh giá của đồng chí Y Bih Niê, những đảng viên mới kết nạp đều phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình ở cơ sở. Đơn cử như Y Trim Mlô, nhờ năng động, xông xáo, phát huy được vai trò thủ lĩnh đoàn thanh niên buôn nên năm 2017 vinh dự được kết nạp Đảng. Phát huy vai trò của một đảng viên trẻ, Y Trim không chỉ tiếp tục làm tốt vai trò của Bí thư chi đoàn buôn, mà còn sẵn sàng nhận nhiệm vụ của một công an viên, tham gia giữ gìn an ninh trật tự của buôn. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình Y Trim đã tự nguyện hiến đất di dời hàng rào mở rộng đường; tích cực cùng với chi bộ, ban tự quản, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giải tỏa mặt bằng, đóng góp ngày công làm đường giao thông...

Đại diện Chi bộ, Mặt trận buôn Tung Krăk (xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ) gặp gỡ, nắm bắt tình hình đời sống người dân trong buôn.
Đại diện Chi bộ, Mặt trận buôn Tung Krăk (xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ) gặp gỡ, nắm bắt tình hình đời sống người dân trong buôn.

Cũng nhờ tích cực củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, hoạt động của các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã đã không ngừng được đổi mới, phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, đảng viên trẻ Y Ly Sa Niê được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ buôn Tung Krăk. Y Ly Sa đã cùng ban tự quản, các đoàn thể, người có uy tín của buôn thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, vận động người dân tự nguyện giải phóng mặt bằng, hiến đất dọc hai bên trục đường nội buôn và đóng góp 170 triệu đồng làm hơn 2 km đường giao thông. Qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, buôn Tung Krăk ngày càng phát triển về mọi mặt, không còn là buôn trọng điểm về an ninh chính trị. Hiện buôn chỉ còn 18 hộ nghèo, người dân chăm lo làm ăn, giáo dục con cái, giữ gìn vệ sinh môi trường...

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, công tác phát triển đảng viên, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở của Đảng bộ xã Ea Đrông đã có những chuyển biến tích cực. Đảng bộ xã hiện có 28 chi bộ với 210 đảng viên, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm gần 60%. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã Ea Đrông đã thành lập được 2 chi bộ, phát triển được 30 đảng viên, tỷ lệ kết nạp đảng viên hằng năm luôn đạt và vượt kế hoạch Thị ủy giao. Năm 2017, Đảng bộ xã có 92% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ; 82% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Đảng bộ xã được công nhận trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.