Multimedia Đọc Báo in

Thị ủy Buôn Hồ: Phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở

08:44, 20/02/2019

Xác định chi bộ là hạt nhân lãnh đạo toàn diện ở cơ sở, những năm qua, Thị ủy Buôn Hồ đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và phát huy vai trò của đảng viên ngay từ cơ sở.

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ hiện có trên 3.390 đảng viên, sinh hoạt ở 23 đảng bộ và 12 chi bộ trực thuộc. Đồng chí H’Blă Mlô, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Buôn Hồ cho biết, thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW, ngày 2-3-2012 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ đảng, các chi bộ trên địa bàn thị xã đã chủ động đổi mới về nội dung và hình thức sinh hoạt gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Đạt Hiếu có sự tham gia của đại diện Đảng ủy phường.
Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Đạt Hiếu có sự tham gia của đại diện Đảng ủy phường.

Theo đó, các chi bộ đã chú trọng xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, chi bộ. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy chi bộ hội ý dự kiến nội dung, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và những nhiệm vụ cụ thể trong tháng để dự thảo nghị quyết phù hợp. Trong sinh hoạt, nhiều chi bộ đã thể hiện được tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, trong đó tập trung làm rõ những mặt yếu kém của chi bộ, những hạn chế của đảng viên, làm rõ kết quả thực hiện nghị quyết...

 

Ban Thường vụ Thị ủy đã phân công các đồng chí Thị ủy viên phụ trách địa bàn, thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy, từ đó xây dựng chương trình công tác, định kỳ tham dự các buổi sinh hoạt cùng chi bộ, qua đó kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở".

 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Buôn Hồ Ngô Trung Việt

Đơn cử như ở xã Cư Bao, những năm trước đây chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là các chi bộ thôn, buôn còn nhiều hạn chế, vai trò lãnh đạo của chi ủy chi bộ chưa được phát huy; nội dung sinh hoạt đơn điệu, đảng viên ít tham gia phát biểu ý kiến; nghị quyết chi bộ đề ra chưa sát với tình hình thực tế… Trước thực trạng đó, Đảng ủy xã đã tập trung kiện toàn các chi ủy chi bộ đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng; phân công 15 đảng ủy viên phụ trách 28 chi bộ nhằm sát sao nắm bắt tình hình và hướng dẫn chi ủy, chi bộ cách thức tổ chức sinh hoạt, xây dựng nghị quyết, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội dung, chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ của Đảng ủy cấp trên giao... Theo Bí thư Đảng ủy xã Phạm Ngọc Tiên, nhờ các giải pháp quyết liệt đó, đến nay, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ đã có chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, bí thư chi bộ từng bước được nâng lên, tinh thần dân chủ và trách nhiệm của mỗi đảng viên được phát huy…

Đảng viên Y Khuê Ayun (bìa phải), Trưởng buôn Kwăng A, xã Cư Bao gặp gỡ, trò chuyện với người dân trong buôn.
Đảng viên Y Khuê Ayun (bìa phải), Trưởng buôn Kwăng A, xã Cư Bao gặp gỡ, trò chuyện với người dân trong buôn.

Theo đánh giá của đồng chí Ngô Trung Việt, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Buôn Hồ, việc đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ trên địa bàn thị xã đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội. Nhiều chi bộ giữ vững và phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có kết quả nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, bình quân hằng năm Đảng bộ thị xã có 81,12% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; trên 89% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.