Multimedia Đọc Báo in

Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

17:28, 08/04/2019

Sáng 8-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30-12-2017 của Chính phủ “Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo” (gọi tắt là Nghị định 162).

Tham dự hội nghị có trên 200 chức sắc, chức việc, nhà tu hành đại diện cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

c
Ông Trần Tấn Hùng, nguyên Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ thuyết trình tại hội nghị

Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 8 đến 9-4), các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được nghe đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ giới thiệu một số nội dung như: Tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và quan điểm, chính sách của Đảng về tín ngưỡng, tôn giáo; nội dung của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các điểm mới của luật so với quy định pháp luật trước đây; nội dung của Nghị định 162; nghe giải đáp các vấn đề thủ tục hành chính liên quan đến quá trình thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162.

c
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua hội nghị nhằm giúp cho chức sắc, chức việc nhà tu hành thuộc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nắm bắt được các nội dung của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, đồng thời tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo tin thần Hiến pháp năm 2013.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.