Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ xã Pơng Drang sẵn sàng cho đại hội điểm

08:42, 24/03/2020

Được chọn là địa phương tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) đang gấp rút hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội vào giữa tháng 4 - 2020.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 (gọi tắt là Chỉ thị 35) của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã Pơng Drang đã tổ chức quán triệt tới 100% đội ngũ cán bộ chủ chốt, bí thư, phó bí thư chi bộ chú trọng công tác tuyên truyền để đảng viên và nhân dân nắm bắt cụ thể kế hoạch, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ điểm cấp cơ sở; đồng thời thành lập 3 tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban văn kiện; Tiểu ban nhân sự; Tiểu ban tuyên truyền - vật chất phục vụ đại hội.

Đồng chí Lê Tiến Quế, Bí thư Đảng ủy xã Pơng Drang cho biết, xác định công tác xây dựng văn kiện đại hội là một trong những nội dung quan trọng, Đảng ủy xã đã quán triệt bộ phận phụ trách làm việc trên tinh thần trung thực, không né tránh, mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém, phân tích rõ những ưu, khuyết điểm và nguyên nhân để rút ra bài học trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Văn kiện đã được lấy ý kiến rộng rãi nhiều lần, nhiều thành phần. Đến nay, nội dung văn kiện đã cơ bản được hoàn chỉnh. Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Đảng ủy xã chú trọng đến việc bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, cũng như cơ cấu hợp lý theo quy định, bảo đảm về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, có uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Đảng viên Chi bộ thôn Tân Lập 2 bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2022.
Đảng viên Chi bộ thôn Tân Lập 2 bỏ phiếu bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2022.

Để chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Pơng Drang luôn bám sát và trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ tiến hành đại hội. Tính đến ngày 22-3, đã có 16/32 chi bộ tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022. Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị nên quá trình đại hội của các chi bộ cơ sở đều diễn ra dân chủ, đúng theo quy định. Song song với đó, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội đảng các cấp cũng được Đảng ủy, UBND xã đã phát động gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác vệ sinh môi trường cũng luôn được Đảng ủy xã chú trọng. Theo đó, xã chỉ đạo các thôn, buôn tổ chức tổng vệ sinh, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; phối hợp với đơn vị y tế tổ chức phun khử khuẩn, tiêu độc khu vực hội trường thôn, trong khuôn viên UBND xã (nơi diễn ra đại hội)… Ngoài ra, Đảng ủy còn chỉ đạo lực lượng Công an xã chủ động phối hợp với Công an huyện tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để phát sinh điểm nóng; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Đảng viên chi bộ thôn Tân Lập 3 biểu quyết tại đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.
Đảng viên chi bộ thôn Tân Lập 3 biểu quyết tại đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

Theo đánh giá của đồng chí Hoàng Khắc Thuyên, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Búk, đến nay xã Pơng Drang đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho đại hội theo đúng ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy. Các nội dung quan trọng của đại hội điểm cấp cơ sở như dự thảo văn kiện và đề án nhân sự của Đảng bộ xã đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Đảng ủy xã đang tiếp tục chỉ đạo các chi bộ hoàn thành đại hội để kịp tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào khoảng giữa tháng 4-2020.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.