Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tại Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

18:10, 25/03/2020
Chiều 25-3, Tổ công tác số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 114 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 67 đảng bộ cơ sở và 47 chi bộ cơ sở; tổng số chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở là 424 chi bộ. Đến nay đã có 232/424 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành đại hội, đạt tỷ lệ 54,7%. Dự kiến việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc sẽ hoàn thành trong tháng 3-2020.

 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đối với 2 tổ chức cơ sở đảng được chọn đại hội điểm là Đảng bộ Sở Tài chính và Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Đắk Lắk đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị đại hội, xây dựng kế hoạch tuyên truyền… và dự kiến thời gian tổ chức vào đầu tháng 4-2020.
 
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã góp ý Báo cáo chính trị chi tiết (lần 1) và thống nhất chủ đề đại hội. Hiện nay, Tiểu ban Văn kiện đang tiếp tục tổng hợp ý kiến góp ý, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 – 2025 (lần 2) để trình Ban Chấp hành cho ý kiến; hoàn chỉnh và gửi Báo cáo chính trị đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc để tham gia góp ý (dự kiến thời gian vào đầu tháng 4-2020). Đơn vị cũng đã hoàn thành Đề cương chi tiết Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đang tổng hợp số liệu để hoàn thành dự thảo Báo cáo kiểm điểm trong tuần tới.
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
 
Về công tác chuẩn bị nhân sự trước đại hội, Đảng ủy Khối đã bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 75 đồng chí. Đến nay, các cấp có thẩm quyền đã xem xét, kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với 23/25 đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2015 – 2020 dự kiến tái cử tham gia cấp ủy khóa mới và 60/75 trường hợp được quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đơn vị cũng đã hoàn thành dự kiến phân bổ 299 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ tổ chức trong tháng 8-2020.
 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đoàn Thị Biên báo cáo tại buổi làm việc.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đoàn Thị Biên báo cáo tại buổi làm việc.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh triển khai đồng bộ và đảm bảo yêu cầu. Đồng chí Bùi Văn Cường lưu ý việc xây dựng và kiểm duyệt nội dung các văn kiện đại hội các cấp phải bảo đảm tính cụ thể, báo cáo chính trị cần cô đọng và tập trung vào phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng thời Đảng ủy Khối cần nghiên cứu tiếp thu những đóng góp của các thành viên trong tổ công tác để hoàn thiện báo cáo chính trị một cách phù hợp với thực tế tại đơn vị; chương trình đại hội phải thống nhất giữa các cấp; tham luận trình bày tại đại hội cần sát với thực tế. Đối với công tác nhân sự cần thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm dân chủ.
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cần phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền đại hội một cách hiệu quả theo hướng đổi mới.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.