Multimedia Đọc Báo in

Bình Thuận gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế

06:12, 16/05/2020

Là 1 trong 6 đơn vị, địa phương được lựa chọn tổ chức đại hội điểm trong toàn tỉnh, Đại hội Đảng bộ xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra thành công với niềm tin, kỳ vọng về những quyết sách, chương trình hành động thiết thực, cụ thể để phát triển địa phương.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 2 ngày diễn ra đại hội (5 và 6-5) các đại biểu đã có mặt từ sớm để làm thủ tục đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội trường.

Theo đánh giá của ông Trịnh Minh Thủy, Bí thư Đảng ủy xã khóa XV, nhiệm kỳ 2015-2020, từ định hướng đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ, quyết tâm của chính quyền và tinh thần đồng thuận của người dân, diện mạo kinh tế - xã hội địa phương chuyển biến tích cực với kết cấu cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, khang trang, kiên cố; chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao…

Điểm nổi bật trong phát triển kinh tế ở xã Bình Thuận là việc người dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các mô hình sản xuất ứng dụng khoa học – kỹ thuật trong canh tác; đặc biệt, việc liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa hộ gia đình, tổ hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp được hình thành và mang lại hiệu quả giúp nâng cao thu nhập của người dân. Đơn cử như mô hình liên kết sản xuất cà phê bền vững giữa 9 tổ hợp tác ở địa phương với Công ty TNHH Phúc Sinh; mô hình liên kết sản xuất, chế biến tinh bột nghệ giữa Hợp tác xã Ngô Thân và 2 tổ hợp tác của phụ nữ…

Hệ thống đường  giao thông ở xã Bình Thuận được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.
Hệ thống đường giao thông ở xã Bình Thuận được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Cùng với đó, bộ mặt vùng nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp khi các tuyến đường giao thông được bê tông hóa, nhiều công trình được đầu tư xây dựng như chợ xã, nhà văn hóa xã, nhà sinh hoạt cộng đồng sân thể thao. Nhiệm kỳ qua, địa phương đã huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí trên 64 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 38,7 triệu đồng/người/năm...

 
“Đại hội thành công tốt đẹp, hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra thể hiện một cách tập trung nhất tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ, ý chí, sức mạnh đoàn kết của cấp ủy đảng, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Hơn thế nữa, đại hội đã phát huy trí tuệ của đại biểu trong việc tham gia góp ý, thảo luận chương trình hành động góp phần nhanh chóng đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống”.
 
 Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Buôn Hồ Nguyễn Văn Út

Có thể nói, những thành tích này là dấu ấn cho một nhiệm kỳ thành công, là động lực, quyết tâm cho Đảng bộ xã tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo xây dựng địa phương phát triển nhanh, bền vững. Đây là cơ sở để Đảng bộ đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 đã được đại hội nhất trí thông qua, gồm các vấn đề trọng tâm như: tập trung xây dựng các vùng sản xuất, hợp tác xã, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp hoạt động có hiệu quả nhằm bao tiêu sản phẩm cho nhân dân; mở rộng các tổ hợp tác, mô hình liên kết theo chuỗi giá trị như cà phê 4C, cà phê bền vững, cây ăn trái, tiêu… gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm đối với một số sản phẩm chủ lực của địa phương; huy động, lồng ghép các nguồn lực nhất là nguồn lực từ nhân dân để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới như đường giao thông, thủy lợi nội đồng sản xuất tập trung, hệ thống điện phục vụ tưới tiêu, các thiết chế văn hóa… Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hoạt động của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, buôn; chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng với nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lãnh đạo địa phương kiểm tra chất lượng sân Nhà văn hóa xã - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Bình Thuận.
Lãnh đạo địa phương kiểm tra chất lượng sân Nhà văn hóa xã - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Bình Thuận.

Là địa phương được chọn làm đại hội điểm của tỉnh cũng như của thị xã, thông qua Đại hội Đảng bộ xã Bình Thuận sẽ giúp các địa phương rút kinh nghiệm cho việc tổ chức tại đơn vị mình. Để có được kết quả này, bên cạnh việc chủ động làm tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang trí, tuyên truyền đến khâu văn kiện đại hội, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị nhân sự trên cơ sở quy hoạch, đảm bảo các quy định về tiêu chuẩn, cơ cấu theo hướng dẫn. Nhờ đó nên công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, theo đúng trình tự.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.