Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin sẵn sàng cho đại hội điểm cấp tỉnh

08:29, 28/05/2020

Được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm đại hội điểm cấp huyện bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội, đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được huyện ủy Cư Kuin chuẩn bị cơ bản hoàn tất. 

Đảng bộ huyện Cư Kuin hiện có 30 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 22 đảng bộ cơ sở (tổng số chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở là 297) và 8 chi bộ cơ sở với tổng số trên 4.000 đảng viên. Đến nay, tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã hoàn thành đại hội. 

Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Tiêu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Ea Tiêu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin cho biết, dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Để tổ chức thành công đại hội, Huyện ủy đã ban hành kế hoạch, thành lập các tiểu ban văn kiện, nhân sự, hậu cần, bảo vệ và tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo.

Thành viên các tiểu ban có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra quá trình chuẩn bị đại hội đảng ở những nơi được phân công, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác nhân sự, bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và các hướng dẫn của Tỉnh ủy.

Cùng với chuẩn bị công tác nhân sự, Huyện ủy đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 5 hội nghị để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân. 

Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng (ngoài cùng bên phải) động viên người dân trên địa bàn tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.
Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng (ngoài cùng bên phải) động viên người dân trên địa bàn tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin cũng đã thống nhất lựa chọn 2 đơn vị làm điểm tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở gồm: Đại hội điểm rút kinh nghiệm đối với Đảng bộ xã Ea Ktur và đại hội điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đối với Đảng bộ xã Ea Hu. Sau khi kết thúc đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhanh, cụ thể từng nội dung, các bước tiến hành và hình thức thực hiện để làm cơ sở cho các đơn vị khác rút kinh nghiệm. Đặc biệt, sau thành công của các đại hội điểm, đã có 4 đảng bộ trực thuộc chủ động đề xuất được tổ chức đại hội bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội.

 
"Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Kuin lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai theo nguyên tắc phát huy trí tuệ, đoàn kết và dân chủ, thận trọng chắc chắn trong từng khâu chuẩn bị. Các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong báo cáo chính trị được tính toán chặt chẽ, khoa học. Mỗi chỉ tiêu đề ra đều đi kèm với những giải pháp cụ thể để bảo đảm thực hiện thắng lợi, toàn diện".
 
 Bí thư Huyện ủy Cư Kuin Lê Thái Dũng

Tiêu biểu như Đảng bộ xã Cư Êwi, tuy còn nhiều khó khăn nhưng cũng mạnh dạn đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 -2025 trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư và đã thành công tốt đẹp. Bí thư Đảng ủy xã Cư Êwi Bùi Văn Lợi chia sẻ: Trước khi tổ chức đại hội, cán bộ đảng viên và nhân dân đều được tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội. Công tác nhân sự cũng được công khai, minh bạch để đảng viên và người dân được biết, nhờ vậy đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ. Hầu hết đảng viên và quần chúng nhân dân đều cho rằng, việc bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đã phát huy tính dân chủ trong Đảng. Từ sự công khai dân chủ đó, đảng viên phấn khởi và xác định được trách nhiệm của mình trong việc cân nhắc lựa chọn để mỗi lá phiếu sẽ góp phần chọn đúng người, giao đúng việc.

Theo đồng chí Lê Thái Dũng, từ thành công của các đại hội cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin đang tích cực chuẩn bị các nội dung, phần việc tiếp theo để thực hiện đúng tiến độ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên tinh thần phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên.

Hồng Chuyên - Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.