Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ Mặt trận năng nổ, nhiệt tình

08:53, 13/05/2020

Được người dân tin tưởng, tín nhiệm, năm 2013, chị Phan Thị Hương (thôn 3, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) được bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3, kiêm Phó Bí thư Chi bộ thôn. Ở vai trò, vị trí nào chị cũng tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình công tác, chị Phan Thị Hương luôn quan tâm, sâu sát với dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời phản ánh lại với các cấp có thẩm quyền để có phương án hỗ trợ cho người dân. Chị cùng cán bộ thôn vận động người dân xây dựng “Quỹ vì người nghèo” và rà soát, lập danh sách các hộ khó khăn về nhà ở để cùng Mặt trận xã Phú Xuân hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, giúp người nghèo an cư lập nghiệp.

Nhận thấy thu nhập chủ yếu của người dân địa phương dựa vào sản xuất nông nghiệp, nhưng nhiều diện tích cà phê đã già cỗi, cho năng suất thấp nên thông qua các buổi họp thôn, tiếp xúc cử tri, chị đã vận động người dân tái canh cây cà phê và trồng xen cây ăn trái có giá trị kinh tế cao như: bơ booth, sầu riêng, mít… và tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó, đời sống của người dân trong thôn được cải thiện đáng kể, đến nay toàn thôn chỉ còn 2 hộ nghèo.

Chị Phan  Thị Hương giới thiệu đoạn đường bê tông hóa nhờ sự  đóng góp của  người dân trong thôn 3.
Chị Phan Thị Hương giới thiệu đoạn đường bê tông hóa nhờ sự đóng góp của người dân trong thôn 3.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, chị đã tích cực phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức các buổi họp thôn để tuyên truyền người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Chị Hương cho biết, để công tác xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao, khi một số hộ dân vắng mặt trong buổi họp thôn hoặc chưa hiểu về lợi ích của cuộc vận động, chị đã cùng cán bộ thôn triển khai họp từng xóm và kiên trì đến từng nhà vận động, tháo gỡ vướng mắc cho người dân. Nhờ đó người dân đã đồng lòng góp sức, đến nay thôn đã đóng góp được hơn 1 tỷ đồng để xây dựng được gần 2 km đường bê tông, nhà hội trường thôn, sân bóng chuyền… và tự nguyện hiến gần 5.000 m2 đất.

Ngoài ra, do thôn 3 giáp ranh với thị xã Buôn Hồ, huyện Ea Kar và có chợ rộng 1 ha, nên thường xuyên xảy ra vấn đề trộm cắp. Để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, năm 2015, chị đã cùng cán bộ thôn thành lập “Tổ liên gia tự quản”, thường xuyên tuần tra, giám sát và bảo vệ sản phẩm mùa thu hoạch cà phê cho người dân, giúp tình trạng trộm cắp ở thôn giảm đáng kể. Cùng với đó, chị còn thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, nắm bắt tình hình vụ việc phát sinh trên địa bàn để tìm phương án xử lý và kiên trì gặp mặt, hòa giải các mâu thuẫn. Nhờ đó hai năm trở lại đây, ở thôn 3 không có các vụ tranh chấp, mâu thuẫn lớn, đời sống người dân ổn định.

Với sự nhiệt tình, tận tụy của mình, chị Hương được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Năng và xã Phú Xuân tặng Giấy khen vì hoàn thành xuất sắc trong công tác Mặt trận và có nhiều thành tích về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc