Multimedia Đọc Báo in

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

08:59, 26/08/2020
Trong những năm qua, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xem đây là một trong những khâu đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy Khối đã ban hành hướng dẫn quy trình, nội dung tổ chức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, đồng thời phân công cấp ủy, cán bộ các ban xây dựng Đảng theo dõi, nắm bắt tình hình cơ sở, xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ sinh hoạt cấp ủy, chi bộ hằng năm; tổ chức đoàn công tác trực tiếp dự sinh hoạt với chi bộ để rút kinh nghiệm... Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng tập trung củng cố, sắp xếp, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức; kịp thời kiện toàn đội ngũ cấp ủy cơ sở; thực hiện tốt chủ trương của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc các doanh nghiệp là bí thư cấp ủy. 

ại hội Chi bộ Trung tâm Viễn thông khu vực đông Đắk Lắk lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2022.
Đại hội Chi bộ Trung tâm Viễn thông khu vực đông Đắk Lắk lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Sau hợp nhất, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có 114 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (67 đảng bộ và 47 chi bộ cơ sở) và gần 7.000 đảng viên. Qua đánh giá phân loại hằng năm có 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ; 81,24% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chi bộ Trung tâm Viễn thông khu vực đông Đắk Lắk, trực thuộc Đảng bộ Viễn thông Đắk Lắk, hiện chỉ có 7 đảng viên, chưa đủ điều kiện thành lập chi ủy. Đồng chí Võ Văn Mạnh, Bí thư Chi bộ cho biết, trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, bí thư và phó bí thư hội ý chuẩn bị nội dung. Hằng tháng chi bộ đều ban hành nghị quyết triển khai thực hiện. Ngoài sinh hoạt định kỳ, chi bộ còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi quý một lần. Chi bộ giao cho từng đảng viên phụ trách, chọn nội dung cụ thể gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để trình bày. Các đảng viên trong chi bộ góp ý, bí thư chi bộ kết luận. Cách làm này tạo sự sôi nổi, dân chủ, bớt nhàm chán trong sinh hoạt và thể hiện được vai trò cá nhân của từng đảng viên.
 
Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viễn thông Đắk Lắk Nguyễn Văn Hổ, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Đảng bộ luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Bên cạnh những nội dung quy định trong một buổi sinh hoạt, từng chi bộ lồng ghép các chủ đề phát sinh trong tháng để đảng viên cùng bàn bạc, đóng góp ý kiến, phản ánh kịp thời những vướng mắc phát sinh, đề xuất biện pháp tháo gỡ, qua đó tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Đảng bộ còn triển khai sinh hoạt chi bộ theo hình thức trực tuyến, kết nối cầu truyền hình tại Đảng ủy với các chi bộ trực thuộc nên dù trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đảng ủy và các chi bộ vẫn tổ chức sinh hoạt đều đặn, phổ biến kịp thời mọi chủ trương, định hướng đến từng đảng viên. 
 
Đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đánh giá: Thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng đã duy trì tốt nền nếp sinh hoạt đúng, đủ định kỳ, quan tâm chuẩn bị nội dung, thực hiện quy trình sinh hoạt bảo đảm quy định, tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên từng bước được nâng lên. Nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới. Nhiều chi bộ đã chủ động đổi mới nội dung, tổ chức sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức sân khấu hóa thành các hội thi, tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, đảng viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác. Chất lượng sinh hoạt có bước chuyển biến tích cực, đã phát huy vai trò của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao, khắc phục được tình trạng sinh hoạt chiếu lệ, tạo bầu không khí dân chủ, củng cố khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.  
 
Yến Ngọc
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.