Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Pơng Drang

15:35, 12/11/2020

Sáng 12-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2020).

Tại ngày hội, các đại biểu cùng người dân đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 90 năm qua, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, tạo nên không khí phấn khởi và sự đồng thuận của toàn xã hội, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chung sức, đồng lòng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của MTTQ các cấp đề ra.

g
Một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội

Xã Pơng Drang có 4.659 hộ dân, với 17.635 nhân khẩu, gồm 10 dân tộc anh em cùng sinh sống ở 21 thôn. Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là thi đua xây dựng nông thôn mới.

Xã Pơng Drang đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 3,86%; có 19/21 thôn đạt danh hiệu văn hóa cấp huyện (chiếm trên 90,47%), có 3.268 hộ đạt gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 81,3%).

g
Đại diện lãnh đạo tỉnh và huyện Krông Búk tặng quà và hoa chúc mừng xã Pơng Drang

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Hoài Dương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT biểu dương những kết quả mà nhân dân các dân tộc xã Pơng Drang đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp ủy, Ban Công tác Mặt trận của xã phát huy tinh thần đoàn kết, mở rộng và đa dạng các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát huy dân chủ, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, sáng tạo, đổi mới, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng cuộc sống; phát huy tinh thần tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, giúp nhau giảm nghèo ền vững... 

g
Các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà của Ủy ban MTTQ xã Pơng Drang

Nhân dịp này, UBND xã Pơng Drang tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2020; tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh năm 2020.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pơng Drang cũng trao 25 suất quà (300 nghìn đồng/suất) tặng các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.