Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết công tác dân vận năm 2020

16:18, 01/12/2020

Sáng ngày 1-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2020, công tác dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

sd
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận khéo” 2020. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan hành chính nhà nước các cấp triển khai có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân luôn được coi trọng, nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định hiện hành. 

Lực lượng vũ trang cũng tăng cường công tác phát động quần chúng, bám buôn, bám địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở. Chất lượng công tác giám sát ngày càng được nâng cao, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội…

sd
Đồng chí H'Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nêu lên một số hạn chế, tồn tại trong công tác dân vận như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo nắm bắt tình hình và tuyên truyền, vận động nhân dân của một số cấp uỷ, tổ chức đảng chưa được quan tâm đúng mức, chưa sát sao, kịp thời; công tác tiếp dân, đối thọai, lắng nghe ý kiến, phán ánh từ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở địa phương có lúc, có nơi chưa nghiêm túc, còn để khiếu kiện đông người, vượt cấp gây mất an ninh trật tự...

sd 
Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020 nhận Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cần tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, cấp ủy các cấp về công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tập trung đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, thông qua việc nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu lực, hiệu quả quản lý của UBND các cấp.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số; công tác phát động quần chúng; tham mưu giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.