Multimedia Đọc Báo in

Người dân xã Cư M'gar thực hiện "con đường cờ" chào mừng Đại hội Đảng

08:38, 26/01/2021

Hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhân dân các dân tộc xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar) đã tự nguyện góp công, góp sức thực hiện “con đường cờ”, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trước sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Những ngày này, các nẻo đường dẫn vào các thôn, buôn ở xã Cư M’gar như được khoác lên tấm áo mới bởi những băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Để có được tuyến đường rực rỡ sắc cờ này, bà con nhân dân trên địa bàn xã Cư M'gar đã cùng chung tay, góp sức để hoàn thành. Tùy theo khả năng mà mỗi người có sự đóng góp khác nhau, người ít thì 10.000 - 20.000 đồng, người nhiều thì vài trăm nghìn đồng để mua cờ, vật liệu. Ngoài ra, người dân còn bỏ ra nhiều ngày công thực hiện các công đoạn để hoàn thành đường cờ trong thời gian sớm nhất.

Chị H’Băm Kbuôn (bên phải) cùng người dân buôn Trăp tham gia làm cờ.
Chị H’Băm Kbuôn (bên phải) cùng người dân buôn Trăp tham gia làm cờ.
"Xã Cư M'gar là địa bàn sinh sống của nhiều dân tộc như Êđê, Tày, Nùng… Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao, bộ mặt buôn làng ngày càng khởi sắc. Hiện xã Cư M'gar đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đang làm thủ tục để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới".
Chủ tịch UBND xã Cư M’gar Phạm Thị Tiềm

Là một trong những người trực tiếp tham gia làm “con đường cờ”, chị H’Băm Kbuôn (buôn Trăp) cho biết: “Khi chính quyền địa phương phát động đóng góp xây dựng “đường cờ” chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII, gia đình tôi cũng như người dân trong buôn đã tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện. Ngoài đóng góp kinh phí, tôi cũng tạm gác công việc đồng áng để cùng làm với mọi người".

Khi đi trên tuyến đường rợp cờ tung bay trong gió, bà Hồ Thị Thanh (thôn 4) cảm thấy phấn chấn và tự hào. Bà chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi “con đường cờ” được hoàn thành bằng chính công sức, tâm huyết của người dân và chính quyền, mang đến một diện mạo mới cho địa phương ngay trong dịp đại hội. Việc triển khai và thực hiện “con đường cờ” còn thể hiện sự quan tâm, tinh thần phấn khởi của nhân dân xã Cư M’gar trước sự kiện chính trị to lớn của dân tộc; kỳ vọng đại hội sẽ đề ra những quyết sách mang tầm chiến lược, đưa cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới”.

"Con đường cờ" do nhân dân xã Cư M’gar chung sức thực hiện.

Theo bà Trần Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy xã Cư M’gar, nhằm lan tỏa không khí chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong mọi tầng lớp nhân dân tại địa phương, Đảng bộ, chính quyền xã đã vận động sức dân để thực hiện “con đường cờ” chạy dọc trục đường chính của trung tâm xã. Với sự đồng thuận, bà con 14 thôn, buôn trên địa bàn xã đã đóng góp 40 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm “con đường cờ” này. Trong thời gian chưa đầy một tháng “con đường cờ” dài 7 km, với hơn 200 trụ cờ đã hoàn thành. Cùng với việc thực hiện “con đường cờ”, hòa chung không khí thi đua, đón mừng sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, bà con xã Cư M'gar cũng đã sôi nổi, tích cực góp công, góp sức cùng với chính quyền địa phương chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, làm sạch môi trường; đồng thời hăng hái thi đua lao động sản xuất, tập trung chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống..

Tuyết Mai

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.