Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bầu cử

08:03, 07/04/2021

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, huyện Krông Bông đã tích cực thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới nhân dân.

Để cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử huyện Krông Bông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội lớn này. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Bông, Trưởng Tiểu ban thông tin – tuyên truyền (Ủy ban bầu cử huyện Krông Bông) Y Huấn Adrơng, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử huyện đã giao Tiểu ban thông tin - tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, kết hợp các hội nghị cử tri với việc tuyên truyền những văn bản pháp luật về bầu cử. Tiểu ban thông tin - tuyên truyền cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện để kịp thời giải quyết nếu trong quá trình thực hiện có phát sinh vấn đề vướng mắc.

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Bông thường xuyên tổ chức xe loa tuyên truyền về công tác bầu cử.
Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Bông thường xuyên tổ chức xe loa tuyên truyền về công tác bầu cử.
“Dự kiến ngày 15-4, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Bông sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để thống nhất lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời tổ chức bàn giao danh sách chính thức người ứng cử cho Ủy ban bầu cử huyện”.
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Bông Bùi Duy Thích

Ông Phạm Đình Tấn, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện cho biết, đơn vị đã in, sao đĩa có nội dung tuyên truyền công tác bầu cử để phát qua đài truyền thanh các xã, màn hình led và xe loa di động. Đến nay, đơn vị đã thực hiện được 4 đợt tuyên truyền qua loa, đài, màn hình led; đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm bảo đảm các thông tin về bầu cử được truyền tải tới người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài xây dựng, phát hành đề cương tuyên truyền (trọng tâm là tài liệu hỏi đáp về bầu cử), đơn vị còn tiến hành lắp đặt các cụm pa nô, áp phích, băng rôn, cờ hoa... dọc tuyến Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 12 và các trục đường chính của các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền tại các xã, thị trấn cũng được tiến hành tích cực. Một số xã đã chủ động tuyên truyền lưu động bằng xe máy đến các thôn, buôn. Ban biên tập đài truyền thanh các xã đã thu thanh tin, bài bằng hai thứ tiếng (Kinh và Êđê) để phát trên hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động. 100% trụ sở các xã, thị trấn được trang trí và tổ chức các buổi tuyên truyền tại hội nghị thôn, buôn, tổ dân phố.

Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện cũng đã tăng thời lượng phát sóng, tiếp sóng hằng ngày, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này. Công tác tuyên truyền cũng đang được các tổ chức, đoàn thể trong huyện đẩy mạnh, giúp người dân hiểu được đây không chỉ là ngày hội toàn dân, mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân khi lựa chọn ra những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, huyện cũng đã ban hành cơ chế hỗ trợ cho các xã, thị trấn sửa chữa, cải tạo hệ thống truyền thanh cơ sở và nhà văn hóa; chỉ đạo lực lượng Công an huyện phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn xây dựng kế hoạch đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nắm vững tình hình dư luận, tập trung giải quyết các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân và ổn định tình hình tư tưởng, chính trị. Trong quá trình triển khai, HĐND huyện thường xuyên tổ chức các đoàn giám sát việc thực hiện quy định tổ chức hiệp thương, giới thiệu đại biểu ứng cử, qua đó kịp thời phát hiện, điều chỉnh những điểm chưa phù hợp và có hướng chỉ đạo triển khai theo đúng quy định.

Cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác bầu cử trên tuyến đường trung tâm huyện.
Cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác bầu cử trên tuyến đường trung tâm huyện.

Ông Bùi Duy Thích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Krông Bông cho biết, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hiện nay huyện Krông Bông đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với 87 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 600 người ứng cử đại biểu HĐND xã, các hội nghị được tổ chức đảm bảo đúng thời gian quy định. Song song công tác tuyên truyền, Ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện Krông Bông còn chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử. Hòm phiếu và con dấu được cấp phát theo đúng quy định. 100% khu vực bỏ phiếu được cấp hòm phiếu mới, con dấu riêng…

Với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Krông Bông nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp sắp tới; nắm vững nội dung chủ yếu các văn bản của Đảng, Nhà nước về tổ chức cuộc bầu cử. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, tích cực tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.