Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh Dak Lak lần thứ 9, khóa IV

22:21, 29/06/2015
Liên minh HTX tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, khóa IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Theo báo cáo của Thường trực Liên minh HTX tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, kinh tế tập thể đã có những bước tiến khởi sắc: các HTX tiếp tục củng cố hoạt động và phát triển theo hướng tích cực bằng việc trực tiếp liên kết với các doanh nghiệp để tổ chức, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm… Đã thành lập mới 11 HTX, đạt 80% kế hoạch, trong đó có những địa phương thành lập được 2 – 3 HTX như huyện Ea H’leo, Ea Kar, TP. Buôn Ma Thuột... nâng tổng số toàn tỉnh lên 356 HTX; đặc biệt đã có 83 HTX đăng ký, hoạt động theo luật HTX năm 2012, chiếm 36% HTX đang hoạt động. Phát huy vai trò chủ thể đứng đầu của kinh tế tập thể, Liên minh HTX đã tích cực hỗ trợ các đoàn thể, địa phương, các sáng lập viên hoàn tất các bước thành lập HTX, thủ tục chứng thực hợp đồng hợp tác, xây dựng điều lệ HTX, đăng ký kinh doanh…, hỗ trợ hơn 2,7 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho 11 HTX để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh… Từ nay đến cuối năm, Liên minh tiếp tục ký kết chương trình phát triển kinh tế tập thể với các huyện, Thị xã, Thành phố để vận động thành lập mới HTX, đặc biệt chú trọng tư vấn, hỗ trợ để thành lập, củng cố các HTX dịch vụ nông nghiệp nơi chưa đạt tiêu chí 13 trong Chương trình xây dựng nông thôn mới; tổ chức tập huấn cho cán bộ HTX, tổ hợp tác...
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị cũng đã thông qua một số nội dung kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội V, Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020; bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Hợp, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Krông Buk vào Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Giám đốc Liên minh HTX tỉnh. 
Thanh Hường
 
 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.