Multimedia Đọc Báo in

Xử lý vướng mắc các dự án nông, lâm nghiệp

16:55, 20/08/2016
Ngày 18-8, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để đánh giá tình hình triển khai thực hiện và xử lý vướng mắc đối với các dự án (DA) nông, lâm nghiệp tại huyện Ea Súp và Ea H’leo.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Trên điạ bàn tỉnh hiện có 75 DA phát triển nông, lâm nghiệp, trong đó có 39 DA trồng rừng, cải tạo, quản lý bảo vệ rừng và DA nông lâm nghiệp khác, 36 dự án trồng cao su. Về tiến độ, 6 DA lâm nghiệp đã thực hiện trồng xong, 20 DA đã và đang triển khai, 6 DA chưa triển khai cải tạo trồng rừng, và 2 DA không triển khai được hoặc không còn khả năng triển khai. Đối với phát triển cây cao su, 12 DA đã thực hiện trồng xong, 4 DA tiếp tục trồng, 2 DA đang tạm ngưng và 1 DA không còn khả năng thực hiện. Các sở, ngành, địa phương đã báo cáo về tiến độ thực hiện và những vướng mắc liên quan đến 5 DA tại huyện Ea H’leo và Ea Súp của Công ty TNHH nguyên liệu giấy Tân Hưng Long, Công ty TNHH Tiến Thịnh, Công ty TNHH Minh Hằng, Công ty Cổ phần cao su Phú Riềng Karatie và Công ty TNHH Hoàng Nguyễn.
 
Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT nêu ý kiến về các dự án nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành nêu ý kiến về các dự án nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh
 
Đối với những DA này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị  thống nhất sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về việc tiếp tục gia hạn hoặc thu hồi đất; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành và huyện Ea Súp tiến hành thủ tục thu hồi đất đối với Công ty TNHH Hoàng Nguyễn, Công ty Cao su Phú Riềng Karatie do triển khai không hiệu quả và giao cho đơn vị khác phụ trách quản lý sau khi thu hồi. Đối với  Công ty TNHH Tiến Thịnh, Công ty TNHH nguyên liệu giấy Tân Hưng Long đồng ý lập thủ tục thuê đất đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết việc tranh chấp để bàn giao đất cho nhà đầu tư. Riêng đối với các DA của doanh nghiệp đăng ký trồng cao su thử nghiệm thí điểm, cần giữ lại hiện trạng rừng, không chuyển đổi mục đích. Ngoài ra, kiểm tra hiện trạng rừng trong các DA để tham mưu UBND tỉnh xử lý các chủ DA triển khai chậm, mua bán, sang nhượng hoặc làm mất diện tích rừng. Đối với những DA nông, lâm nghiệp đăng ký đầu tư mới, tỉnh sẽ ưu tiên DA xây dựng nhà máy gắn với công nghiệp chế biến.
 
Minh Thông
 
 
 

Ý kiến bạn đọc