Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh tình trạng thanh, kiểm tra doanh nghiệp nhiều lần trong năm

16:57, 15/05/2018
Tại Hội nghị sơ kết tình hình phát triển doanh nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu các cơ quan chức năng chủ động phối hợp, thanh, kiểm tra doanh nghiệp không quá một lần trong năm.
 
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 20/CT-TTg, ngày 17-5-2017 về chấn chỉnh hoạt động thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp thì trong một năm chỉ được thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp tối đa một lần, trừ trường hợp đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng. Tuy nhiên, theo điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thì có 6% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bị thanh, kiểm tra từ 5 cuộc trở lên trong năm. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và một số doanh nghiệp phải tốn chi phí không chính thức cho cán bộ làm công tác thanh, kiểm tra. 
 
Sản xuất mủ cốm tại Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk
Sản xuất mủ cốm tại Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk. (Ảnh minh họa)

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, đối chiếu kế hoạch thanh, kiểm tra của các sở, ngành, địa phương và chủ động phối hợp với Kiểm toán Nhà nước và cơ quan thanh, kiểm tra cấp trên để xử lý dứt điểm tình trạng doanh nghiệp phải chấp hành nhiều hơn một cuộc thanh, kiểm tra trong năm.

 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.