Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar có 9.510 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

16:38, 15/05/2018

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi ở huyện Cư M’gar đã thu hút được nhiều người tham gia và đạt được kết quả tích cực. Hiện toàn huyện có 9.510 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân SXKD giỏi các cấp.

Cùng với sự hỗ trợ của Hội Nông dân, nhiều hộ dân đã biết hoạch định kế hoạch làm ăn, tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp với khả năng và điều kiện cụ thể của gia đình mình như chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, áp dụng giống mới, nâng cao năng suất cây trồng...

Đáng chú ý, việc trồng cà phê xen tiêu, xen bơ ghép, sầu riêng cao sản và sử dụng phân vi sinh, các chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp được nhiều hộ nông dân thực hiện và mang lại hiệu quả cao, giúp gia tăng giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đạt bình quân gần 81 triệu đồng/ha/năm.

Mô hình trồng tiêu xen trong vườn cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao ở xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar

Một trong những yếu tố nữa khiến phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi ở đây phát triển mạnh là sau khi kinh tế khá lên, nhiều hộ đã nhiệt tình giúp đỡ cho các hộ khác về kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi; giải quyết kịp thời những thắc mắc phát sinh trong sản xuất. Do đó, có thêm một kênh hỗ trợ giúp nhiều hộ vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng nhờ tham gia phong trào.

Giai đoạn từ năm 2012 đến nay, các cấp hội nông dân trong huyện đã vận động các hộ nông dân SXKD giỏi đóng góp 1.360 kg giống các loại, 15.603 cây giống, 3.450 con giống, 9.540 ngày công và trên 7 tỷ đồng giúp đỡ cho trên 1.500 hộ nông dân thoát nghèo.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.