Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng tăng phí ATM

16:07, 10/05/2018
Sau khi một số ngân hàng lớn cùng thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã yêu cầu các ngân hàng tạm dừng tăng phí ATM.
 
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng cần minh bạch thông tin, giải thích cho khách hàng hiểu và cân bằng lợi ích giữa ngân hàng và khách hàng để tạo ra sự hài hòa lợi ích giữa người cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ.
 
Khách hàng giao dịch tại một cây ATM của Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Bắc Đăk Lăk.
Khách hàng giao dịch tại một cây ATM của Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Bắc Đăk Lăk
 
Trước đó, Ngân hàng NN-PTNT thông báo tăng phí rút tiền của chủ thẻ tại các ATM lên 1.650 đồng từ 12-5. Các ngân hàng lớn khác như Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam… cũng điều chỉnh tăng phí dịch vụ ATM. Lý do tăng thu phí được các ngân hàng này đưa ra là để bù đắp chi phí vận hành ATM đang ở mức lỗ.
 
Được biết, hiện có trên 917 nghìn thẻ ATM được các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh phát hành và đang được khách hàng sử dụng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.