Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á: Ra mẻ thép đầu tiên sau khi mở rộng quy mô

16:56, 24/05/2019
Đại diện Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á cho biết, Dự án mở rộng quy mô sản xuất của đơn vị đã cho ra mẻ phôi thép đầu tiên sau gần 9 tháng thi công, dự kiến đầu tháng 6 tới sẽ cho ra sản phẩm thép cuộn thành phẩm.
 
Dự án có quy mô sản lượng 550 nghìn tấn thép thành phẩm/năm, với tổng mức đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng. Khi Dự án đi vào hoạt động hoàn chỉnh sẽ nâng tổng công suất hằng năm của Công ty lên 800 nghìn tấn thép các loại; tạo việc làm ổn định cho hơn 800 lao động, trong đó có gần 150 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số (chủ yếu là đồng bào Êđê).
 
Những phôi thép đầu tiên của dự án đang ra lò
Những phôi thép đầu tiên của dự án đang ra lò
 
Với quy mô sản lượng như trên, Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á trở thành doanh nghiệp sản xuất thép số 1 của khu vực Tây Nguyên. Không chỉ góp phần thúc đẩy công nghiệp của tỉnh phát triển, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, Dự án cũng sẽ giúp Công ty đóng góp cho ngân sách địa phương mỗi năm hàng trăm tỷ đồng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.