Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Thu thuế xây dựng cơ bản tư nhân tăng 55% so với cùng kỳ

21:21, 10/08/2019

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2019 thành phố đã triển khai quản lý thu thuế xây dựng cơ bản tư nhân với 1.001 công trình, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số thuế lập bộ gần 5,5 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ.

Trong đó có 499 công trình cấp phép xây dựng năm 2019, 502 công trình cấp phép xây dựng năm 2018 chuyển qua và công trình không cấp phép xây dựng.

Một công trình xây dựng mới được khởi công trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.
Một công trình xây dựng mới được khởi công trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Để đạt được kết quả trên, UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh và UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc quản lý thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nói riêng. Đồng thời, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đã tăng cường phối hợp với UBND các xã, phường trong công tác quản lý thu thuế ở lĩnh vực này, đảm bảo các công trình xây dựng cơ bản tư nhân đều được cấp phép và được quản lý thu thuế theo đúng quy định của pháp luật…

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.