Multimedia Đọc Báo in

Xã Quảng Điền (huyện Krông Ana)

Hơn 1.000 ha lúa thu đông có nguy cơ mất trắng vì mưa lũ

18:27, 10/08/2019

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao, từ ngày 6 đến 9-8, trên địa bàn huyện Krông Ana đã có mưa lớn, lưu lượng nước về trên dòng sông Krông Ana đang tiếp tục tăng cao.

Từ 5 giờ sáng 10-8, nước sông Krông Ana đã tràn qua đoạn đê bao xã Quảng Điền vào đồng ruộng. Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn xã Quảng Điền đã huy động gần 300 người gồm cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, các ban ngành, đoàn thể và người dân tham gia đắp bao tải đất để chống tràn.

Nhân dân xã Quảng Điền đang đắp đe bao ngăn nước vào ruộng. Ảnh: T.Hào
Nhân dân xã Quảng Điền đang đắp đe bao ngăn nước vào ruộng. 

Đến khoảng 11 giờ ngày 10-8, mực nước lên khoảng 60 cm và đang dâng lên rất nhanh; ngay điểm sạt lở ban đầu, tình hình vô cùng nguy cấp do áp lực nước lũ dồn về các tuyến đê bao. Ông Lê Văn Kiên, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền lo lắng: "Xã Quảng Điền đang tập trung nhân lực và cơ giới để bảo vệ các tuyến đê bao. Tuy nhiên, áp lực nước lũ vô cùng dữ dội trong khi những tuyến đê lại quá mong manh, hơn 1.000 ha lúa thu đông còn lại có khả năng bị mất trắng bất cứ lúc nào".

Lực lượng công an huyện Krông Ana giúp dân đắp đê bao và thu gom lúa.
Lực lượng công an huyện Krông Ana giúp dân đắp đê bao và thu gom lúa.

Theo thống kê ban đầu, tính đến ngày 8-8, trên địa bàn huyện Krông Ana có khoảng 350 ha cây trồng, thủy sản bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Hiện nay các xã Bình Hòa, Quảng Điền, Dur Kmăl, Băng Adrênh và thị trấn Buôn Trấp đang tiếp tục rà soát, thống kê, tổng hợp diện tích bị thiệt hại gửi về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện để tổng hợp, báo cáo. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động trong công tác ứng phó tình ngập lụt trên địa bàn huyện  với phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế mức thấp nhất về rủi ro cho người dân.

Thế Hào

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.