Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tiêu hủy 164 kg heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi

10:18, 24/03/2020
Ngày 23-3, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Cư M’gar cho biết, địa phương vừa tiến hành tiêu hủy một đàn heo tại xã Ea H’đing do dương tính với dịch tả heo châu Phi.
 
Ổ dịch xảy ra tại hộ chăn nuôi của ông Đàm Văn Sài (buôn Jôk, xã Ea H’đing). Theo lời kể của ông Sài, trước đó vào ngày 2-3, ông có mua 26 con heo thịt của thương lái ở địa phương khác về nuôi. Sau đó 1 ngày, một số con heo có triệu chứng sốt, bỏ ăn, hộ chăn nuôi tự điều trị nhưng không khỏi. Đến ngày 19-3, đã có 18 con heo bị chết.
 
Tiêu hủy heo mắc dịch tả heo châu Phi tại huyện Cư M'gar
Tiêu hủy heo mắc bệnh dịch tả heo châu Phi tại huyện Cư M'gar
 
Sau khi nhận được tin báo của hộ chăn nuôi, Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện Cư M’gar đã tiến hành kiểm tra và xác định số heo còn lại trong chuồng là 8 con, với tổng trọng lượng 164 kg, đang có triệu chứng bỏ ăn, lừ đừ, sốt. Trạm đã tiến hành lấy mẫu và xác định 8 con heo đang nuôi tại hộ gia đình này dương tính với dịch tả heo châu Phi. Ngay sau đó, Trạm phối hợp với chủ hộ, chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy số heo này và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.
 
Được biết, sau 30 ngày kể từ khi tổ chức tiêu hủy ổ dịch tả heo châu Phi tại thôn Hiệp Hòa, xã Quảng Hiệp, trên địa bàn huyện Cư M’gar không xuất hiện ổ dịch mới cho đến khi xuất hiện ổ dịch này tại buôn Jôk, xã Ea H’đing.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.