Multimedia Đọc Báo in

9.331 khách hàng được các ngân hàng miễn, giảm lãi vay

19:42, 29/06/2020
Chiều 29-6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và UBND tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Phó Thống đốc HNNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội nghị. 
 
Đến thời điểm này, tổng nguồn vốn huy động toàn hệ thống ngân hàng đạt 49.000 tỷ đồng, tăng 3,96% so với đầu năm, dư nợ cho vay đạt 100.500 tỷ đồng. Các tổ chức tín dụng (TCTD) đã chủ động rà soát, đánh giá, dự báo mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay; tiếp tục ổn định mặt bằng lãi suất, không tăng lãi suất, kể cả lãi suất huy động. 
 
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại hội nghị

Các TCTD đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 2.097 khách hàng, với tổng dư nợ 1.104 tỷ đồng, trong đó, không chuyển sang nợ xấu cho 917 khách hàng, dư nợ 336 tỷ đồng; 9.331 khách hàng được miễn, giảm lãi vay với dư nợ 6.841 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hệ thống các TCTD cũng triển khai các gói tín dụng cho vay mới với lãi suất thấp cho 15.568 khách hàng, doanh số cho vay 9.557 tỷ đồng.

Đại diện Trường Tiểu học,THCS, THPT Hoàng Việt kiến nghị với ngành ngân hàng
Đại diện Trường Tiểu học,THCS, THPT Hoàng Việt kiến nghị với ngành ngân hàng

Hội nghị đã lắng nghe, đối thoại, trao đổi thông tin với khách hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là trong quá trình đẩy mạnh triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng nhằm tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid -19; cắt giảm thủ tục để doanh nghiệp dễ tiếp cận vốn tín dụng; chia sẻ lợi ích kinh doanh để giảm lãi suất cho các khoản vay...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá một cách chủ động, linh hoạt, phù hợp; tạo điều kiện cho các TCTD ổn định và giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Về phía các TCTD, cần quyết liệt triển khai hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí theo Thông tư 01 của NHNN, đẩy mạnh cho vay mới để người dân, doanh nghiệp có nguồn lực tiếp tục sản xuất, kinh doanh; triệt để tiết giảm chi phí, giảm lợi nhuận để tạo điều kiện tiếp tục giảm lãi suất cho vay, chia sẻ tối đa với khách hàng vay vốn; đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các chính sách hỗ trợ và vay mới nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng, bảo đảm chất lượng an toàn tín dụng, duy trì hoạt động lành mạnh của hệ thống ngân hàng...

Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.