Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thu ngân sách nhà nước tăng 21% so với cùng kỳ

11:15, 08/07/2020

Chi cục Thuế khu vực Lắk - Krông Bông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Krông Bông thực hiện được 23.693 triệu đồng, đạt 53,8% dự toán năm và tăng 21% so cùng kỳ năm 2019.

Tình hình thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2020 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán đến sớm và kéo dài cùng với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 và tác động của các chính sách ưu đãi, miễn giảm thuế… đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngân sách trên địa bàn huyện Krông Bông.

Trước thực trạng đó, Chi cục Thuế khu vực Lắk - Krông Bông đã có nhiều biện pháp khắc phục khó khăn: tăng cường phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp đề ra từ đầu năm; trong đó ưu tiên lực lượng tăng cường công tác thu hồi nợ đọng thuế từ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nộp thuế khoán; đẩy mạnh thực hiện các đề án chống thất thu, tăng cường quản lý và chống thất thu thuế trên khâu lưu thông; tổ chức rà soát lại tất cả các nguồn thu, khu vực, sắc thuế… 

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Krông Bông tận tình hướng dẫn hộ kinh doanh về thủ tục hành chính và kê khai thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Lắk - Krông Bông hướng dẫn hộ kinh doanh về thủ tục hành chính và kê khai thuế.

Bên cạnh đó, Chi cục đã đẩy mạnh thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo thuận lợi cho người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như hoàn thuế, gia hạn nộp thuế, miễn, giảm thuế theo quy định để chia sẻ động viên người nộp thuế vượt qua khó khăn, ổn định và phục hồi sản xuất, kinh doanh.


Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.