Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị chu đáo cho phiên chợ "Đưa hàng Việt về miền núi" tại huyện Lắk

08:29, 24/09/2020

Đưa hàng Việt về nông thôn là nội dung quan trọng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vừa giúp người dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, vừa tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất tiệm cận hơn với người tiêu dùng, góp phần quảng bá thương hiệu, khẳng định vị thế hàng Việt.

Các phiên chợ được tổ chức trong suốt những năm qua trên địa bàn tỉnh thu hút sự quan tâm, mua sắm của nhiều người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh và sự hưởng ứng tích cực của các DN tham gia.

Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dân địa phương, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” đầu tiên trong năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) chủ trì sẽ tổ chức tại huyện Lắk. Cụ thể, phiên chợ diễn ra từ ngày 15 đến hết 19-10 tại sân vận động huyện Lắk, thị trấn Liên Sơn. Lễ khai mạc chính thức diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 15-10. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2020.

Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2015 tại huyện Lắk thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.
Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2015 tại huyện Lắk thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Trong phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” lần này sẽ có các nội dung như: giới thiệu và bày bán hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, bao gồm các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, may mặc, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp… Đặc biệt, phiên chợ còn chú trọng tổ chức những hoạt động trao đổi, xúc tiến thương mại giữa các DN trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại vùng nông thôn của tỉnh. Ngoài hoạt động giao lưu, bán hàng, hằng đêm còn có chương trình biểu diễn văn nghệ, cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phục vụ người dân, góp phần tạo không khí phiên chợ thêm vui tươi, hấp dẫn. Ban tổ chức sẽ xem xét và hỗ trợ 100% kinh phí thuê gian hàng tham gia phiên chợ cho 30 gian hàng tiêu chuẩn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho phiên chợ đang được tích cực triển khai. Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, để phiên chợ diễn ra chu đáo, mang lại hiệu quả cao, hiện nay Trung tâm đang tích cực phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp; Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản tỉnh, Văn phòng điều phối nông thôn mới… tổ chức rà soát và tiến hành mời các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn có đủ điều kiện tham gia phiên chợ.

Người dân mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2015 được tổ chức tại huyện Lắk.
Người dân mua sắm tại phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2015 được tổ chức tại huyện Lắk.

Đơn vị chủ trì cũng lên kế hoạch ký kết hợp đồng tổ chức mặt bằng chu đáo cho phiên chợ; kiểm soát các hoạt động và hàng hóa tại phiên chợ; bảo đảm công tác trực cung cấp điện, nước, thu dọn vệ sinh, phòng cháy chữa cháy trong suốt thời gian phiên chợ diễn ra. Duy trì hoạt động tại phiên chợ như: phát loa tuyên truyền tại chỗ, xe cổ động, giới thiệu hàng hóa và thương hiệu các DN; bố trí lực lượng giữ xe, đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực diễn ra phiên chợ...

Để người dân địa phương hiểu được ý nghĩa của phiên chợ hàng Việt thì công tác tuyên truyền, quảng bá đã và đang được đơn vị chủ trì và các DN tham gia đẩy mạnh thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Đắk Lắk, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk, hệ thống loa, đài truyền thanh tại địa phương - nơi diễn ra phiên chợ, treo băng rôn, phướn tại các trục đường chính của trung tâm huyện Lắk.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, trước khi phiên chợ diễn ra, mỗi DN đăng ký tham gia phải ký cam kết bán hàng có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng. Lực lượng Quản lý thị trường sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại phiên chợ, nếu phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định và kiên quyết không để DN vi phạm tiếp tục tham gia phiên chợ.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.