Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất đưa 2 dự án điện gió vào quy hoạch điện lực Quốc gia

19:19, 16/11/2020

Tỉnh ủy đã có công văn gửi Đảng đoàn Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương xem xét, ủng hộ và chấp thuận đề xuất của tỉnh về việc ưu tiên đưa 2 dự án điện gió vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 – 2020, có xét đến năm 2030.

Hai dự án được đề xuất đưa vào quy hoạch gồm: Dự án cụm nhà máy điện gió GETEC (2 nhà máy) tại xã Quảng Tiến, Ea Drơng và thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar), công suất 200 MW và Dự án nhà máy điện gió Thuận Phong tại xã Cư Né và Chư Kbô (huyện Krông Búk), công suất 100 MW. Việc bổ sung 2 dự án này là phù hợp và hết sức cần thiết, hơn nữa các dự án này có phương án đấu nối thuận lợi, chỉ cách điểm đầu nối lên lưới điện 220 kV từ 6,5 – 8 km. 

Cánh đồng điện gió tại xã Đliê Yang, huyện Ea H'leo
Cánh đồng điện gió tại xã Đliê Yang (huyện Ea H'leo).

Trước đó, 2 dự án này cũng đã được UBND tỉnh đề xuất Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia để tạo điều kiện cho các dự án sớm triển khai, nhằm khai thác tiềm năng năng lượng tái tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.