Multimedia Đọc Báo in

Phiên chợ hàng Việt tại huyện Ea Súp: Cầu nối đưa hàng Việt về vùng sâu

08:17, 17/11/2020

Công tác chuẩn bị cho phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Ea Súp đang được gấp rút chuẩn bị. Những sản phẩm hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá phải chăng, cùng các nông sản thế mạnh đặc trưng của các địa phương tham gia bày bán, quảng bá tại phiên chợ hứa hẹn sẽ làm thỏa lòng người tiêu dùng ở đây.

Từ ngày 20 đến 24-11 tới, tại thị trấn Ea Súp sẽ diễn ra Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2020 do Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Ea Súp tổ chức. Tham gia phiên chợ lần này có 30 gian hàng của hơn 10 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hàng hóa giới thiệu, bày bán tại phiên chợ có các sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, may mặc, sản phẩm đặc trưng của địa phương, thiết bị phục vụ nông nghiệp, giống cây trồng…

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại địa phương năm 2020, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời là dịp để người dân tại vùng nông thôn trong tỉnh mua sắm hàng Việt chất lượng, giá hợp lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng cường quảng bá hình ảnh, tìm kiếm kênh phân phối để mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng Việt.

Người dân chọn mua hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Ea Súp năm 2016.
Người dân chọn mua hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về miền núi được tổ chức tại huyện Ea Súp năm 2016.

Không phải ngẫu nhiên mà lần này, huyện Ea Súp tiếp tục được chọn để tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi. Bởi đây là địa phương còn khó khăn của tỉnh, cách xa TP. Buôn Ma Thuột và các trung tâm, đầu mối cung ứng, phân phối hàng hóa lớn của tỉnh. Vì vậy, người tiêu dùng ở đây ít có cơ hội tiếp cận với những chủng loại hàng Việt chất lượng, giá phải chăng.

Trước đó, vào năm 2016, phiên chợ cũng đã được đưa về tổ chức tại huyện Ea Súp và được người dân từ các xã gần, xa của huyện đón nhận nhiệt tình, nô nức đến tham quan, tìm hiểu. Nhiều người dân tỏ ra hài lòng về giá cả mặt hàng, cung cách phục vụ, tư vấn của các doanh nghiệp tổ chức cung ứng hàng hóa tại phiên chợ. Chị Nguyễn Thị Liễu (một người dân ở xã Ia R’vê) nhớ lại, năm đó phiên chợ về huyện, chị cũng như nhiều chị em khác rất hồ hởi, vượt hàng chục cây số để đến tham quan, mua sắm. Nhờ phiên chợ, chị biết thêm về nhiều mặt hàng Việt có chất lượng, giá cả hợp lý, nhất là hàng tiêu dùng thiết yếu mà trước đó tại nơi chị sinh sống chưa từng được bày bán. Tại phiên chợ cũng có nhiều chương trình tư vấn khách hàng, dùng thử sản phẩm, bán hàng khuyến mãi… giúp người tiêu dùng như chị được mua sắm tiết kiệm hơn.

Ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban tổ chức phiên chợ cho biết, đáp ứng lòng mong đợi của người dân, Ban tổ chức đang chuẩn bị các điều kiện chu đáo nhất để phiên chợ diễn ra thành công, theo đúng tiêu chí, mục đích, ý nghĩa đề ra. Hơn 10 doanh nghiệp tham gia phiên chợ hàng Việt về huyện Ea Súp năm nay được Ban tổ chức làm việc và chọn lọc kỹ lưỡng. Đó là những doanh nghiệp làm ăn uy tín, có năng lực sản xuất kinh doanh và chiến lược mở rộng thị trường vùng nông thôn. Hàng hóa tham gia phiên chợ là những sản phẩm bảo đảm các tiêu chí như: 100% là hàng trong nước sản xuất, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý. Đó là những mặt hàng thiết yếu, cần cho nhu cầu của người dân, phù hợp với thói quen tiêu dùng và thị hiếu của người dân vùng nông thôn. Ban tổ chức cũng phối hợp với cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát, tránh việc lợi dụng trà trộn hàng hóa kém chất lượng vào bán, gây ảnh hưởng đến uy tín phiên chợ. Cùng với đó, Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, bán hàng khuyến mãi, giảm giá… để hỗ trợ cho người dân mua sắm tại phiên chợ.

Người dân tham quan, tìm hiểu hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Ea Súp năm 2016.
Người dân tham quan, tìm hiểu hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt về miền núi tổ chức tại huyện Ea Súp năm 2016.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh - đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức phiên chợ, thời điểm này, đơn vị đang tập trung thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền về phiên chợ cũng như chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để người dân biết về thời gian, quy mô, ý nghĩa của phiên chợ. Công tác tuyên truyền được tiến hành bằng nhiều hình thức như xe loa, tờ rơi, pano, áp phích tuyên truyền… và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Đắk Lắk, đài truyền thanh các huyện… Để phiên chợ diễn ra chu đáo, bảo đảm an toàn, Trung tâm lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm tuyệt đối về an ninh, cơ sở vật chất, điện, nước, bãi để xe… trong suốt thời gian phiên chợ diễn ra.

Tất cả sự chuẩn bị trên nhằm mong muốn tổ chức một phiên chợ hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, giúp doanh nghiệp quảng bá hàng hóa, người tiêu dùng được tiếp cận sâu, nhận diện và tiếp tục ủng hộ hàng Việt hơn nữa.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.