Multimedia Đọc Báo in

Sôi động thị trường quà tặng ngày 8-3

08:32, 08/03/2012

Ngày 8-3 năm nay, ngoài hoa tươi, thị trường quà tặng khá sôi động, nhộn nhịp với những chương trình khuyến mãi của các cửa hàng, trung tâm, siêu thị mua sắm...

Dạo quanh một vòng qua những con đường ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, các cửa hàng hoa tươi trên đường Phan Bội Châu, Lê Hồng Phong, Lê Thánh Tông … luôn nườm nượp khách vào ra. Năm nay nhiều chủng loại hoa được các nhà vườn cung cấp cho các shop hoa, nhưng nhiều nhất vẫn là hoa hồng, với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, cam, xanh dương… giá cả dao động từ 8 cho tới 10 nghìn đồng/bông tùy vào nơi cung cấp như vườn, hoặc từ Đà Lạt. Ngoài hoa hồng các shop đều có thêm nhiều loại hoa phục vụ nhu cầu của khách như: hoa ly, salem, cây sống đời…, đặc biệt hơn còn có thêm một số loài được các nhà vườn đem ra như hồng sa mạc với giá từ 95 tới 150 nghìn đồng/bông trông rất lạ mắt...  Nhiều khách hàng lại thích lựa chọn những lẵng hoa được chăm chút một cách khéo léo, với giá từ 80 cho tới 500 nghìn đồng, trong đó nhiều nhất tập trung vào các lẵng hoa có giá từ 100 tới 200 nghìn. Chị Khánh Trâm, nhân viên ngân hàng đi đặt hoa cho biết: “Năm nay cơ quan chị cũng muốn tạo bất ngờ cho mọi người nên chị tranh thủ đi đặt hoa, một là mừng chị em, hai là tạo không khí thân thiện với mọi người”. Bạn Lâm, nhà ở đường Phan Bội Châu chia sẻ: “Mình tranh thủ đi đặt hoa sớm để tiện lựa chọn mẫu, mình muốn lựa những mẫu đẹp nhất tặng mẹ và bạn gái mình nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ”. Theo chị Trúc, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Phan Bội Châu, thì trước ngày 8-3, chị làm được rất nhiều lẵng hoa để giao cho khách, chủ yếu là các công ty, cơ quan đặt để chào mừng sự kiện này. Cũng theo chị Trúc, quanh năm chủ yếu là tới các ngày lễ mới buôn bán được nên cũng phải tranh thủ làm thêm.

Nhiều loài hoa với đầy đủ màu sắc
Nhiều loài hoa với đầy đủ màu sắc
Các chủ shop hoa cố gắng chăm chút cho sản phẩm của mình thật đẹp

Sôi động không kém thị trường hoa là thị trường các mặt hàng lưu niệm, hàng điện tử. Tại các cửa hàng lưu niệm trên các con đường như Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu…, nhiều mặt hàng mới được nhập về để các mày râu dễ dàng lựa chọn cho phái yếu của mình những món quà yêu thích. Đáp ứng nhu cầu đó, rầm rộ các chương trình khuyến mại của các cửa hàng nhằm đáp ứng thị hiếu mua hàng của người mua. Siêu thị Co.op Mart cũng thực hiện chương trình khuyến mại Cùng chăm sóc phái đẹp với hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi giảm giá đến 45%; Trung tâm kinh doanh Bitis thì có chương trình Nâng niu gót ngà, nhận quà liền tay; siêu thị điện máy Intimex thì Phái đẹp lên ngôi, nhân đôi quà tặng… Không kém cạnh là các sản phẩm điện tử như điện thoại, laptop cũng rầm rộ khuyến mại. Cửa hàng điện thoại của Viettel thì có chương trình như Happy Women’day – Quà tặng bất ngờ từ Viettelstore, Ngày hội Laptop online dành cho phái đẹp.

N
Cánh mày râu luôn muốn tạo bất ngờ cho phái yếu trong những ngày này

Anh Khôi, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 8-3 này cũng tranh thủ nghỉ phép. "Thực sự thì mình muốn mua tặng vợ một chiếc điện thoại nên cũng tranh thủ giấu vợ đi lựa đồ nhằm tạo bất ngờ"- anh Khôi bộc bạch. Tạo bất ngờ có lẽ cũng là tâm lý chung của phái mạnh khi muốn dành những phần quà đáng yêu của mình cho phái yếu trong ngày này. 

Gia Thịnh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.