Multimedia Đọc Báo in

Những Tổng phụ trách nhiệt tình với công tác Đội

09:13, 04/06/2018

Trong những năm học vừa qua, hoạt động Đội ở các trường học trên địa bàn huyện Cư Kuin đã góp phần không nhỏ trong việc rèn luyện, giáo dục, hình thành nhân cách của học sinh, giúp các em trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Những thành quả ấy không thể không kể đến những đóng góp, tâm huyết của những Tổng phụ trách Đội.

 Một Tổng phụ trách rất nhiệt tình trong công tác Đội là cô Ngô Phương Thúy (Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé, xã Ea Bhốk). Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk, năm 2004 cô Thúy về giảng dạy tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (xã Dray Bhăng) và sau đó đảm nhiệm vai trò Tổng phụ trách Đội của trường. Đến năm 2012, cô chuyển về Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé (xã Ea Bhốk) và từ đó đến nay cô đã có 14 năm đứng trên bục giảng và 13 năm làm Tổng phụ trách Đội.

Với vai trò, nhiệm vụ được giao, cô Thúy đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bổ ích, duy trì, phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ…; triển khai hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Cư Kuin thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, tặng quà tết cho học sinh nghèo, mồ côi, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Sự nhiệt tình, năng động của cô Thúy đã góp phần giúp các hoạt động phong trào của Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé sôi nổi, hiệu quả. Năm học 2017-2018, Liên đội đã triển khai tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ”, thu được 824 kg giấy vụn, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch; từ số tiền này, Liên đội đã tặng 5 suất quà và 10 áo trắng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, trị giá hơn 2 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đội còn tổ chức ký cam kết không có trường hợp vi phạm pháp luật; phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường trong giờ chào cờ, sinh hoạt Đội, các giờ học chính khóa, giờ học kỹ năng sống…

           Cô Ngô  Phương Thúy (giữa) và  học sinh  tại Hội trại  kỹ năng  chỉ huy Đội giỏi huyện Cư Kuin năm 2018.
Cô Ngô Phương Thúy (giữa) và học sinh tại Hội trại kỹ năng chỉ huy Đội giỏi huyện Cư Kuin năm 2018.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm chuyên ngành Lịch sử - Chính trị, năm 1992 cô Nguyễn Thị Hường về nhận công tác tại Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh (xã Hòa Hiệp) vừa giảng dạy môn Lịch sử vừa làm công tác Đội. Đến năm 2000, cô chuyển về Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (xã Ea Bhốk) vẫn tiếp tục giảng dạy và làm Tổng phụ trách Đội. Đến nay, cô Hường đã có hơn 20 năm công tác Đội; bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, Liên đội Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu có 16 chi đội với gần 500 đội viên. Để thu hút đội viên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội, cô Hường luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với các đội viên; tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các hoạt động như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, mua sách vở, quần áo, xe đạp, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”… Hằng năm, từ việc thực hiện tiết kiệm, Liên đội đã huy động hơn 3 triệu đồng để hỗ trợ học sinh vượt khó học giỏi. Liên đội nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động hội thao, hội diễn, nói chuyện truyền thống nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm...

Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và trên hết là lòng yêu nghề, yêu trò, cô Thúy, cô Hường nhiều năm liền được Hội đồng Đội tỉnh, UBND huyện Cư Kuin và Huyện Đoàn tặng giấy khen vì những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục và công tác Đội… Nếu như công tác Đội được ví như một vườn hoa tỏa hương sắc thì cô Hường, cô Thúy chính là những người ngày đêm âm thầm vất vả trồng hoa, chăm lo cho những mầm xanh tương lai của đất nước.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.