Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà Tình thương cho hộ nghèo ở xã Hòa Thắng

15:06, 04/09/2018

Sáng 1-9, Ban từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột và chính quyền địa phương làm lễ bàn giao nhà Tình thương cho gia đình bà Trần Thị Ngân (thôn 9, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột).

Căn nhà cấp 4 có diện tích 48,5m², gồm 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp và công trình vệ sinh, với tổng kinh phí xây dựng trên 85 triệu đồng. Trong đó, Ban từ thiện Chùa Sắc Tứ Khải Đoan hỗ trợ 50 triệu đồng; cán bộ, nhân dân thôn 9, xã Hòa Thắng hỗ trợ 35 triệu đồng.

aaaa
Niềm vui của gia đình bà Trần Thị Ngân khi được trao nhà

Được biết, gia đình bà Trần Thị Ngân là hộ nghèo của xã, nhà chỉ có 2 mẹ con, hoàn cảnh rất khó khăn. Bà Ngân lại mắc bệnh về thần kinh, không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập rất bấp bênh, không có nhà để ở. Năm 2017, Công ty Cà phê Việt Thắng cấp cho bà 80m² đất ở, nhưng mẹ con bà không có điều kiện để xây nhà. Đến nay, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và các mạnh thường quân, gia đình bà đã có chỗ ở ổn định.

Trong dịp này, nhiều nhà hảo tâm cũng đã tặng quà, gạo, nhu yếu phẩm cho gia đình.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.