Multimedia Đọc Báo in

Kết nối yêu thương

08:45, 01/09/2018

Cùng kết nối, sẻ chia yêu thương nhằm giúp đỡ những phận đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống là việc làm thường xuyên, đầy ý nghĩa của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Ánh sáng cho người nghèo

Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp suốt hai ngày cuối tuần vừa qua luôn đông đúc người đến chờ khám, mổ mắt miễn phí. Đa phần các bệnh nhân tuổi đã cao, điều kiện kinh tế khó khăn và có chung hy vọng là đôi mắt sẽ được chữa trị sáng lại. Nhằm hỗ trợ, chăm sóc người bệnh, các thành viên của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng Chi hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi chùa Cẩm Phong (tỉnh Tây Ninh) luôn tất bật chuẩn bị quà tặng, tận tình hướng dẫn bà con làm các thủ tục khám bệnh. 

Được tin đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn đến khám, mổ mắt miễn phí, bà con huyện biên giới Ea Súp rất cảm kích. Cả hai vợ chồng bà Đinh Thị Thương và ông Đinh Xuân Ngẫu (xã Ea Lê) đều bị đục thủy tinh thể nhiều năm nay. Bà Đinh Thị Thương trải lòng rằng, có lẽ do tuổi cao nên mắt hai vợ chồng bị mờ dần, khiến mọi sinh hoạt trong cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Dù đã từng thăm khám, nhưng do kinh phí điều trị quá cao so với khả năng kinh tế của gia đình, nên ông bà đành ngậm ngùi chịu đựng. Nay được mổ mắt miễn phí, thật không niềm vui nào bằng. Bà hy vọng mắt sẽ sớm bình phục để được nhìn rõ mọi người, phụ giúp con cái việc nhà cửa.

Các bác sĩ khám mắt miễn phí cho người dân huyện Ea Súp.
Các bác sĩ khám mắt miễn phí cho người dân huyện Ea Súp.

Còn với ông Hoàng Văn Huân (xã Ea Lê), điều ấn tượng nhất khi đến khám bệnh tại đây có lẽ là thái độ thân tình của đội ngũ y bác sĩ và các mạnh thường quân. Ông cho biết, họ phối hợp khá nhịp nhàng, làm việc rất nhiệt tình, chu đáo với người bệnh từ lúc khám đến lúc ra về. Khám, chữa bệnh xong, hầu hết mọi người còn được nhận quà tặng…

Sau hai ngày làm việc đầy trách nhiệm, các đơn vị đã khám mắt cho khoảng 1.000  bệnh nhân, trong đó có 174 trường hợp bị đục thủy tinh thể, mộng thịt ở mắt được mổ miễn phí. Tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 400 triệu đồng. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn được bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống, nhận thuốc uống phục hồi sau phẫu thuật.

Với phương châm “Đem lại ánh sáng tình thương”, đây là lần thứ 7, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp cùng Chi hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi chùa Cẩm Phong thực hiện chương trình khám, mổ mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh. Cũng nhờ sự chung tay tích cực từ các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân nên đến nay đã có gần 1.000 người bệnh được phẫu thuật để có cuộc sống vui, khoẻ, có ích bên người thân, gia đình.

Quà ý nghĩa cho năm học mới

Ngoài khám, mổ mắt miễn phí, đến với huyện biên giới Ea Súp mới đây, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh còn phối hợp trao hàng trăm suất quà tặng học sinh vượt khó học giỏi.

Đại diện các đơn vị, tổ chức trao quà tặng học sinh Trường Tiểu học thị trấn Ea Súp.
Đại diện các đơn vị, tổ chức trao quà tặng học sinh Trường Tiểu học thị trấn Ea Súp.

Với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học mới đến có thêm niềm vui được tặng xe đạp. Em Trịnh Thị Ngọc Anh (học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Quý Đôn) kể, nhiều năm nay bố mẹ phải đi làm thuê xa nhà, nên gửi hai anh em Ngọc Anh nhờ ông bà chăm sóc. Tuy thiếu thốn về vật chất, tinh thần, nhưng em luôn nỗ lực, năm học nào cũng đạt học lực giỏi. Đường đến trường tuy không xa, nhưng đã xuống cấp trầm trọng nên đạp xe đi học khá vất vả. Đã vậy, chiếc xe cũ nát nhiều hôm bị tuột xích, xịt lốp, em phải đi nhờ bạn để kịp giờ học. Em vẫn thầm ước có chiếc xe đạp mới để đường đến lớp đỡ vất vả hơn, nên thật vui khi giờ đây mong ước đã trở thành hiện thực.

Đây cũng là niềm vui chung của 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ea Súp được tặng xe đạp - món quà ý nghĩa mà Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã vận động các mạnh thường quân cùng quyên góp, ủng hộ. Ngoài tặng xe đạp, các đơn vị còn xuống tận nơi, trao bánh trung thu và hàng nghìn dụng cụ học tập (sách vở, cặp sách, bút) tặng học sinh Trường Mầm non Hoa Mai và Trường Tiểu học thị trấn Ea Súp. Cầm trên tay những món quà thiết thực, ánh mắt các em bừng lên niềm hạnh phúc. Nhiều em hồn nhiên, hớn hở mang ngay cặp sách được tặng chạy quanh sân trường,  hay nâng niu, lật giở tập vở còn mới cóng.

Bà H’Duyết Niê, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai chia sẻ, thực sự cảm động về sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị, mạnh thường quân đã không quản đường xa đến với học sinh nơi vùng biên còn nhiều khó khăn này. Mỗi món quà đều là niềm động viên rất lớn giúp các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa có thêm động lực, niềm tin để bước tiếp con đường đến trường.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.