Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Dạy nghề may công nghiệp cho 35 lao động nông thôn

21:27, 18/04/2019
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Krông Năng vừa tổ chức khai giảng lớp dạy nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn .
 
1
Giáo viên đang hướng dẫn học viên cách đo trên thân vải.
Lớp may công nghiệp thuộc ngành nghề phi nông nghiệp được tổ chức tại xã Ea Tam, có 35 học viên là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo và hộ cận nghèo ở khu vực nông thôn. Theo kế hoạch, trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được hướng dẫn về kỹ năng cắt, may và công đoạn hoàn thành một sản phẩm trang phục.
 
Các học viên được cấp phát tài liệu, giấy, bút, dụng cụ, vật tư miễn phí trong quá trình học tập cũng như trong thực hành. Ngoài ra, các học viên thuộc nhóm ưu tiên còn được hỗ trợ 30 nghìn đồng/một ngày thực tế học tập. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề may công nghiệp.
 
Được biết, đây là lớp thứ 3 về dạy nghề cho lao động nông thôn được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Krông Năng tổ chức từ đầu năm 2019 đến nay (trước đó là xã Ea Hồ và Ea Púk) theo Đề án 1956 ngày 27-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ về “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.
 
Minh Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.