Multimedia Đọc Báo in

Mỗi năm, khoảng 30 người có công với cách mạng được hưởng chế độ hỗ trợ cải thiện nhà ở

18:09, 08/04/2019

Sở LĐ-TBXH cho biết, trung bình mỗi năm trên địa bàn tỉnh có khoảng 30 trường hợp người có công với cách mạng được hưởng chế độ hỗ trợ cải thiện nhà ở, gồm cấp đất ở, miễn, giảm tiền sử dụng đất.

Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, có 7 trường hợp người có công với cách mạng được cấp đất, miễn, giảm tiền sử dụng đất. Các địa phương thực hiện tốt chính sách này là TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ...

1
Hội nghị giao ban công tác người có công năm 2019 tập trung bàn nhiều giải pháp để thực hiện tốt chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng.

Ông Lê Hải Lý, Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) cho biết, việc hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng được thực hiện theo Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg ngày 25-7-2007 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Điểm c Khoản 2 Điều 2 Quyết định số 118/TTg ngày 27-2-1996 đã giúp cho một số người có công trên địa bàn khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, Quyết định số 118/TTg  ban hành cách đây hơn 20 năm nên không còn phù hợp với tình hình hiện nay; một số đối tượng có công với cách mạng chưa được bổ sung, điều chỉnh vào nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách ưu đãi này; điều kiện được hỗ trợ  miễn, giảm tiền sử dụng đất chưa rõ ràng. Đặc biệt, hiện nay các Nghị định giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng đã thay đổi (qua 2-3 Nghị định) mà Quyết định số 118/TTg vẫn còn hiệu lực dẫn đến việc triển khai thực hiện gặp vướng mắc.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.