Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp chương trình tặng áo cho bạn nghèo vùng khó

09:55, 13/01/2020

Một ngày cuối năm, ngay từ rất sớm, học sinh Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã có mặt tại trường để nhận quà là áo trắng, áo ấm của các bạn đội viên TP. Buôn Ma Thuột gửi tặng.

Khoác lên người chiếc áo ấm vừa được tặng, em Lý Thị Chạy (lớp 4, Trường Tiểu học Yang Hăn) không giấu được niềm vui: “Gia đình em có 5 chị em. Nhà đông con nên bố mẹ phải đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về nhưng vẫn không đủ ăn. 5 chị em phải ở nhà tự chăm sóc cho nhau, ít khi được ăn uống đầy đủ, sử dụng chung đồ, áo mặc mùa đông cũng giống như mùa hè. Chính vì vậy, khi được tặng áo em rất vui, mùa đông năm nay mấy chị em đã có thêm áo mới”.

Mùa đông này học sinh Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã có thêm  áo ấm, áo trắng.
Mùa đông này học sinh Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã có thêm áo ấm, áo trắng.

 
“Tặng quần áo cũ cho học sinh nghèo vùng khó là hoạt động thường niên trong chuỗi chương trình “Khăn hồng tình nguyện” của Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột. Trước khi tổ chức tại Lắk và Krông Bông, Hội đồng Đội thành phố đã vận động quyên góp áo ấm và áo trắng cũ tại 6 liên đội để tặng đội viên nghèo trên địa bàn thành phố và tại huyện Krông Búk”.
 
 Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột Vi Thị Kiều Chi

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn Phạm Thanh Hải cho biết: "Trường hiện có 942 học sinh, trong đó học sinh dân tộc Hmông chiếm 96%. Hầu hết gia đình các em di cư từ các tỉnh phía Bắc vào sinh sống, lập nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Năm nay được Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ gần 700 áo trắng, áo ấm và cả quần áo cho phụ huynh học sinh khiến tôi rất cảm động. Với những chiếc áo này, mùa đông các em học sinh tại đây sẽ bớt lạnh, bớt ốm đau hơn”.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, chị Vi Thị Kiều Chi, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tâm sự: "Nhiều lần đi thực tế và tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội facebook, chúng tôi thấy rất nhiều học sinh thiếu quần áo, đặc biệt là ở các trường vùng sâu, vùng xa. Mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo, đồng thời để đội viên các liên đội học cách chia sẻ, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức chương trình quyên góp áo trắng, áo ấm cũ để tặng bạn nghèo...".

Năm nay, Hội đồng Đội thành phố đã vận động quyên góp áo ấm, áo trắng tại 4 trường tiểu học là Võ Thị Sáu, Ngô Quyền, Nguyễn Bỉnh Khiêm và Phan Chu Trinh. Ngay sau khi phát động chương trình, không chỉ học sinh mà cả phụ huynh tại 4 trường đã cùng hưởng ứng bằng việc mang đến tặng nhiều loại quần áo có thể cũ hoặc mới nhưng phù hợp và đang sử dụng tốt.

Đại diện Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng áo cho học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (xã Bông Krang, huyện Lắk).
Đại diện Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tặng áo cho học sinh Trường Tiểu học Trần Phú (xã Bông Krang, huyện Lắk).

Tại mỗi trường, có hơn 20 tình nguyện viên là giáo viên phụ trách Đội, đội viên làm nhiệm vụ nhận, phân loại, giặt sạch, là phẳng quần áo cẩn thận. Mỗi bộ được cho vào một túi bóng riêng, trên đó ghi sẵn giới tính, độ tuổi… để người nhận không bị lẫn lộn. Sau gần 2 tháng tổ chức, Hội đồng Đội thành phố đã thu được hơn 1.000 áo trắng, áo ấm và quần áo phụ huynh gửi tặng. Số đồ này được gửi tặng cho học sinh nghèo tại 2 trường là Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông), Trường Tiểu học Trần Phú (xã Bông Krang, huyện Lắk).

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.