Multimedia Đọc Báo in

Chung tay phòng chống dịch bệnh

10:12, 14/02/2020

Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có những hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Khi dịch bệnh bùng phát, khẩu trang y tế trở nên khan hiếm do nhu cầu sử dụng tăng cao, Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã tổ chức chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, qua đó phát 3.000 khẩu trang y tế đạt chuẩn và 1.500 gói xà phòng rửa tay miễn phí cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, nhằm tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19 đến từng người dân, đoàn viên thanh niên cũng phát tờ rơi tuyên truyền, phát thanh và chiếu video giúp người dân tiếp cận thông tin về triệu chứng, biến chứng của bệnh. Đồng thời hướng dẫn người dân có thể sử dụng khẩu trang vải tái sử dụng, tránh gây lãng phí và không được bỏ qua các biện pháp bảo vệ quan trọng như rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng trong gia đình...

Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do Covid-19 cho người dân.
Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do Covid-19 cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Bí thư Đoàn cơ sở Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho biết: "Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc phòng chống dịch bệnh, chúng tôi mong muốn thực hiện chương trình hiệu quả tạo hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục vận động để kêu gọi hỗ trợ mở rộng quy mô và kéo dài việc phát khẩu trang y tế trong suốt đợt dịch lần này".

Cùng với nhiều đơn vị khác tại địa phương, Đoàn xã Băng A Đrênh (huyện Krông Ana) đã có nhiều hoạt động khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Vừa qua, Đoàn xã đã phối hợp với Công an xã phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên đoạn đường ngang qua cổng UBND xã. Vô tình đi ngang qua đây, chị Nguyễn Thị Hương (thôn 1) bất ngờ khi nhận 2 chiếc khẩu trang y tế từ các đoàn viên thanh niên. “Nhiều ngày qua, khi dịch bệnh bùng phát, gia đình tôi đi khắp nơi hỏi mua nhưng các cửa hàng thuốc đều đã treo biển hết khẩu trang. Bên cạnh việc phát khẩu trang, các bạn trẻ còn hướng dẫn chúng tôi sử dụng sao cho đúng cách như: chỉ được dùng một lần; khi đeo phải đảm bảo che kín cả miệng lẫn mũi; khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai và rửa tay sau khi tháo bỏ”.

Đoàn viên thanh niên xã Băng A Đrênh hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang y tế đúng cách.  							        Ảnh: Đoàn xã cung cấp
Đoàn viên thanh niên xã Băng A Đrênh hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang y tế đúng cách. Ảnh: Đoàn xã cung cấp

 

 
“Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chủ động bám sát, phối hợp cùng các cấp, các ngành triển khai các giải pháp hữu hiệu, quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội”.
 
Chị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn

Những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. Cùng với việc vận động khẩu trang trao tặng người dân, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành công văn đến các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc về triển khai phòng, chống chống dịch bệnh; cung cấp các bộ inforgraphic, video clip tuyên truyền về dịch bệnh thông qua Trang Thông tin điện tử, Fanpage Tỉnh Đoàn; vận động thanh niên cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin chính thống về diễn biến tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa để trở thành tuyên truyền viên tích cực, định hướng dư luận xã hội.

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: thành lập các tổ công tác ra quân đồng loạt xuống trực tiếp các thôn, buôn để tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân biện pháp phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 và các loại bệnh dịch hay bùng phát trong thời gian này; cùng nhân dân tổng vệ sinh nhà cửa, đường làng; phát khẩu trang y tế cho đoàn viên thanh thiếu nhi tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp; phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan làm việc. Bên cạnh đó, một số đơn vị tổ chức "giải cứu" dưa hấu cho người dân tại các huyện Krông Ana, Ea Súp, Krông Bông bị ùn ứ do dịch viêm phổi cấp.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.