Multimedia Đọc Báo in

Muôn tấm lòng hướng về biên cương

11:29, 25/04/2020

Những ngày qua, nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức đã đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để trao quà hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu biên giới.

Các phần quà mạnh thường quân gửi tặng không chỉ chất chứa tình cảm, mà còn thể hiện sự nhiệt tình, chu toàn. Đó là những thùng trái cây, rau củ, quả tươi ngon, bổ dưỡng; những vật dụng thiết thực như võng xếp, đèn năng lượng mặt trời, dù lệch tâm che nắng che mưa cho các điểm chốt, đến khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô, quần áo bảo hộ chống dịch…

Mong muốn tiếp thêm nguồn lực cho tuyến đầu chống dịch, nhóm cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột (khóa 1986 – 1989) đã tổ chức hai đợt quyên góp, ủng hộ Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ngoài ủng hộ tiền mặt và một số vật tư y tế cần thiết ở đợt 1, trong đợt 2 mới đây, nhóm tiếp tục tặng hàng chục thùng quà, gồm: viên nén sủi, cá hộp, thịt hộp, mì tôm… Để có được những món quà ý nghĩa này, các thành viên nhóm vừa đóng góp, vừa kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ.

Đại tá Phạm Hữu Chiến,  Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận quà  từ các đơn vị,  tập thể.
Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận quà từ các đơn vị, tập thể.

Chị Vũ Thị Hoàng Thảo, thành viên nhóm chia sẻ: "Đến nay, Đắk Lắk chưa có trường hợp nào dương tính với  Covid-19, đây là niềm vui chung của toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng ở tuyến đầu. Các anh làm nhiệm vụ ở biên giới dù vất vả, thiếu thốn trăm bề, nhưng vẫn luôn cố gắng hết mình để phòng, chống đại dịch Covid-19. Thấy được những hy sinh thầm lặng đó, chúng tôi lại càng mong muốn được đóng góp chút công sức để bày tỏ lòng biết ơn và động viên lực lượng. Sau đợt hỗ trợ này, nhóm sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người tiếp tục chung tay hỗ trợ thêm vật chất, tinh thần cho bộ đội trên tuyến đầu làm nhiệm vụ".

Đồng hành cùng chiến sĩ quân hàm xanh trong phòng chống dịch bệnh, từ ngày 30-3 đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiếp nhận hàng chục lượt hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị, tổ chức với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong số đó có những đơn vị, tập thể nhiệt thành quyên góp đến hai, thậm chí ba lần. Để giúp đơn vị chủ động trong công tác phòng chống dịch, các đơn vị, tập thể tổ chức trao quà hỗ trợ ngay tại phòng tiếp nhận của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng. Trong quá trình trao, nhận quà tại đơn vị đều thực hiện nghiêm cá quy định về phòng chống dịch như: khử khuẩn phương tiện, hàng hóa; đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, làm sạch tay bằng dung dịch rửa tay khô, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét…

 
“Giữa đại dịch với muôn vàn khó khăn, niềm tin yêu mà hậu phương dành cho người chiến sĩ nơi tuyến đầu lại càng rất lớn. Sự chung tay sẻ chia của cộng đồng là động lực tinh thần để người lính làm công tác phòng dịch nơi tuyến đầu thêm yên tâm, hoàn thành tốt mọi trọng trách được tin tưởng giao phó”.
 
Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thượng tá Nguyễn Doãn Hòa, Chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, Ban đã tham mưu thành lập tổ tiếp nhận quà, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ngay sau khi tiếp nhận, các phần quà sẽ được phân loại, tùy theo nhu cầu từng tổ chốt và sẽ được đơn vị chuyển lên biên giới ngay trong ngày để kịp thời trao tận tay cán bộ, chiến sĩ nơi tổ chốt, đúng như mong muốn của các mạnh thường quân. Bên cạnh đó, sau tiếp nhận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng gửi thư cảm ơn đến các cá nhân, đơn vị hỗ trợ.

Cùng việc đón nhận tấm lòng của cộng đồng, trong cơn đại dịch này Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về bà con biên giới. Mới đây nhất, cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ủng hộ và trao 8 tấn gạo, 400 chai dầu ăn tặng hộ nghèo thuộc 3 xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn) và Ia R’vê, Ia Lốp (huyện Ea Súp). Đơn vị không tổ chức cấp phát tập trung mà đến từng nhà, vừa trao quà vừa tuyên truyền, nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm quy chế biên giới, các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay, thực hiện các biện pháp phòng dịch, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai 8 chốt cố định và 12 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động người và phương tiện trên khu vực biên giới. Các đồn biên phòng còn thường xuyên tổ chức cho các tổ, đội tuần tra bảo vệ nghiêm khu vực biên giới. Đang đỉnh điểm mùa khô, dù thời tiết khắc nghiệt, có thời điểm nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, điều kiện sinh hoạt tổ chốt gặp nhiều khó khăn, song bộ đội vẫn căng mình thực hiện nhiệm vụ bất kể đêm ngày. Giữa khó khăn, gian lao đó, tình cảm của các tập thể, đơn vị, cá nhân dành tặng cho lực lượng nơi tuyến đầu biên giới càng đáng trân trọng, quý giá.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.