Multimedia Đọc Báo in

Nới lỏng giãn cách xã hội - Vui mừng, nhưng cảnh giác!

10:31, 24/04/2020

Cùng với cả nước, tỉnh ta đã thực hiện nghiêm, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đạt kết quả cao, góp phần vào thành công chung của cả nước trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. Đã 8 ngày qua (tính đến sáng 24-4), cả nước không phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới, trong số 268 ca nhiễm đã chữa khỏi 224 trường hợp.

Theo phân loại nguy cơ dịch bệnh của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Đắk Lắk thuộc nhóm các địa phương có nguy cơ thấp. Theo đó, một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được tỉnh nới lỏng.

Người dân  
 Tại những nơi công cộng, người dân vẫn phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.  

Tuy nhiên, Đắk Lắk là tỉnh có địa bàn rộng, dân cư đông, giao thông thuận lợi, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hiện hữu, do đó người dân lưu ý không lơ là, chủ quan. Việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người và thực hiện khai báo y tế… vẫn cần tuân thủ để phòng bệnh.

Vui mừng nhưng cảnh giác – gần đây không ít người dân trên địa bàn tỉnh không tuân thủ các nguyên tắc chung về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. "Vì sức khỏe của chính mình và gia đình, cộng đồng, mọi người dân nên thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành Y tế để dịch bệnh Covid-19 được dập tắt triệt để" - Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La nhấn mạnh.

Thiên Ân 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.