Multimedia Đọc Báo in

BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

15:45, 09/06/2020

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh vừa phối hợp với UBND xã Ea Tu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân buôn Ju, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột).

Tại hội nghị, BHXH tỉnh tuyên truyền đến người dân các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình các nội dung như: đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, các chế độ được hưởng khi tham gia… Đặc biệt tuyên truyền cho người dân biết và hiểu rõ về Nghị quyết số 06/2019 của HĐND tỉnh về hỗ trợ mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình làm nông/lâm/ngư nghiệp có mức sống trung bình và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Người dân đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện sau Hội nghị. Ảnh: P.Loan
Người dân đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện sau Hội nghị. Ảnh: P.Loan

Bên cạnh đó, người dân tham gia hội nghị còn được BHXH tỉnh cấp phát thêm tài liệu tuyên truyền và được giải đáp những thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT. Ngay sau hội nghị đã có 12 người đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình và 3 người tham gia BHXH tự nguyện. Con số này tuy còn khiêm tốn nhưng với đặc điểm của một xã có đến 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống bằng nghề nông, hoàn cảnh gia đình của nhiều hộ dân còn khó khăn thì đây chính là thành công bước đầu trong việc đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong những ngày tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với UBND xã Ea Tu tổ chức các hội nghị tuyên truyền đối thoại với người dân tại buôn Krông A, Krông B và buôn Ko Tam.

Kim Loan

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.