Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu

13:58, 07/06/2020

Năm 2000, gia đình anh Tạ Ngọc Kiều từ quê hương Nam Định vào lập nghiệp tại thôn 9, xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo). Nơi quê hương mới, anh tích cực tham gia công tác xã hội. Qua nhiều năm làm Phó Bí thư Chi bộ, từ năm 2010 anh được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 9 cho đến nay.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, anh Kiều và Chi bộ thôn 9 đã xây dựng Nghị quyết về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Để nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống, bản thân anh Kiều đã gương mẫu đi đầu để bà con học tập và làm theo. Anh đã mạnh dạn đưa vào trồng xen tiêu, cây ăn trái trong vườn cà phê; thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về nông nghiệp, học hỏi kiến thức làm vườn trên sách báo, Internet để áp dụng hiệu quả khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ vậy, vườn tiêu, cà phê của gia đình anh Kiều cho năng suất cao, mỗi năm thu hoạch trung bình khoảng 7 tấn tiêu và 4 tấn cà phê. Từ thành công của gia đình, anh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con trong thôn thay đổi tập quán canh tác, chuyển đổi cây trồng mang lại năng suất cao. Đến nay, 100% hộ dân trong thôn đều trồng xen các giống cây trồng có năng suất, giá trị cao như tiêu, sầu riêng, bơ trong rẫy cà phê.

Anh Tạ Ngọc Kiều (giữa) và người dân tham quan một mô hình trồng xen canh,  tưới nhỏ giọt trong thôn.
Anh Tạ Ngọc Kiều (giữa) và người dân tham quan một mô hình trồng xen canh, tưới nhỏ giọt trong thôn.

Anh Kiều cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Cùng với sự hỗ trợ về kinh phí của Nhà nước, nhân dân trong thôn đã tình nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất và ngày công lao động để làm đường giao thông. Đến nay, 100% tuyến đường trong thôn đã được bê tông hoá thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; nhiều ngôi nhà được xây dựng khang trang, đời sống của nhân dân trong thôn được cải thiện đáng kể. Thôn 9 có 124 hộ với 492 nhân khẩu thì chỉ còn 6 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm.

Thực hiện lời dạy của Bác “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, với vai trò là Bí thư Chi bộ, anh Kiều luôn quan tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, bắt đầu từ chính sự tu dưỡng, rèn luyện và ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Chi bộ thôn 9 hiện có 10 đảng viên, mỗi đảng viên được phân công phụ trách một khu dân cư để bám nắm tình hình và kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh từ cơ sở, quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn có sự kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả của chi bộ. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể được quan tâm. Nhờ vậy, nhiều năm liền Chi bộ thôn 9 đều đạt trong sạch, vững mạnh.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.