Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn triển khai truyền thông học đường về phòng chống bệnh dại

10:48, 29/10/2020

Ngày 28-10, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai truyền thông học đường về phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị có 80 đại biểu đến từ trung tâm y tế, phòng giáo dục và đào tạo của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Thạc sĩ Lê Thanh Hiền, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên phát biểu tại hội nghị
Thạc sĩ Lê Thanh Hiền, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu đã được giới thiệu về bệnh dại, tình hình bệnh dại ở Việt Nam và khu vực Tây Nguyên; hiệu quả của truyền thông phòng chống bệnh dại tại trường học; hướng dẫn cách giảng dạy phòng, chống bệnh dại cho học sinh.

Theo thông tin tại hội nghị, trong 10 năm (từ 2009 đến 2019), bệnh dại là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trong số các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Riêng 9 tháng năm 2020 cả nước đã có 60 ca tử vong và Tây Nguyên là khu vực có số ca tử vong cao nhất, trong đó Đắk Lắk có 6 ca. Tất cả các trường hợp tử vong do dại đều không tiêm vắc xin và huyết thanh kháng dại.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu dự hội thảo cũng đã thảo luận giải pháp nhằm tiến tới khống chế, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong do bệnh dại. Trong đó chú trọng công tác truyền thông tại trường học cho học sinh. Dự kiến trong tháng 11-2020 sẽ có 696 trường học trên địa bàn tỉnh được tập huấn về phòng chống bệnh dại, gồm 405 trường tiểu học, 234 trường THCS và 57 trường THPT.

Kim Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.