Multimedia Đọc Báo in

Hành trình yêu thương về vùng lũ

08:53, 09/11/2020

Trở về sau hành trình "Chuyến xe yêu thương" do Huyện Đoàn Ea Kar phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ea Kar tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua, anh Nguyễn Văn Vinh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ea Kar đã có biết bao cảm xúc.

Chuyến xe đã chở hơn 4.000 bánh tét đóng hút chân không; 200 thùng nước lọc; 600 thùng mì tôm; 2,3 tấn gạo; 200 thùng sữa; 5 thùng lương khô; 700 bộ quần áo cùng gần 60 triệu đồng do người dân huyện Ea Kar ủng hộ đồng bào ở các xã miền núi của các huyện Hướng Hóa, Hải Lăng và Đakrông của tỉnh Quảng Trị.

"Khi chứng kiến những con đường, cây cầu kiên cố mà chỉ sau một trận lũ đã bị hư hại nghiêm trọng; đặc biệt khi đến với các gia đình có người thân mất do thiên tai, chúng tôi càng xót xa, cảm thương nỗi đau không gì bù đắp được... Những phần quà nhỏ, chưa thấm vào đâu so với sự mất mát của người dân vùng lũ nhưng chúng tôi mong được chia sẻ, động viên phần nào để bà con sớm vượt qua khó khăn", anh Vinh chia sẻ.

Những chiếc bánh ân tình được người dân huyện Ea Kar gửi đến đồng bào miền Trung  bị ảnh hưởng  bởi lũ lụt.  Ảnh: N.Gia
Những chiếc bánh ân tình được người dân huyện Ea Kar gửi đến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Anh Trần Đức Cường, Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar cho biết, nhận thấy cuộc sống của bà con vùng lũ còn rất nhiều khó khăn nên ngay sau khi trở về địa phương Huyện Đoàn tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện ủng hộ học sinh vùng lũ những cuốn sách, tập vở, cây viết mới và cả những đôi dép để đến trường.

Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar đã bố trí một đoàn gồm hai xe tải lớn chở trên 20 tấn hàng gồm gạo, mì tôm, bánh chưng, nước uống đóng chai, quần áo... hỗ trợ bà con ở vùng lũ Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Những người trực tiếp tham gia cuộc hành trình đều cảm thấy rất xúc động vì được trực tiếp gặp gỡ và tận tay trao những phần quà tình nghĩa đến đồng bào. Ông Hồ Thanh Tân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar bày tỏ: "Có đi rồi mới cảm nhận được khó khăn, vất vả của người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai vừa qua. Có những nơi chúng tôi đến, dù trong cơn mưa xối xả nhưng cả trăm người dân vẫn có mặt tại điểm hội trường thôn chờ đón đoàn".

Người dân huyện Ea Kar quyên góp đồ dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Người dân huyện Ea Kar quyên góp đồ dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chia sẻ về những ân tình khi các đoàn đến thăm và tặng quà hỗ trợ, anh Hoàng Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Công tác cơ sở, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị chia sẻ: "Lúc cao điểm lũ lụt, rất nhiều đoàn thiện nguyện của các cấp chính quyền và người dân tỉnh Đắk Lắk đã ra tận nơi hỗ trợ. Sự giúp đỡ, chia sẻ của các đoàn thiện nguyện là nguồn động viên rất lớn để bà con dần ổn định cuộc sống".

Muôn vạn tấm lòng vẫn hướng về khúc ruột miền Trung với những chuyến thiện nguyện đong đầy tình yêu thương... Nghĩa đồng bào, tinh thần tương thân tương ái làm ấm lòng người, nhất là trong khó khăn, hoạn nạn.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.