Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Một năm nỗ lực nhằm hiện thực hóa thông điệp "Agribank - Vì tương lai xanh"

07:23, 04/01/2021

Năm 2020 vừa qua, ngoài việc tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, kiên định mục tiêu phục vụ "Tam nông", Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) còn chú trọng các hoạt động nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh", gắn với phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung tay bảo vệ môi trường.

Từ việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông

Để chuyển tải thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh” đến cán bộ nhân viên trong đơn vị và cộng đồng, ngay từ đầu năm 2020, Agribank Đắk Lắk đã tổ chức cuộc tuần hành với hơn 30 tình nguyện viên, mà chủ lực là đoàn viên thanh niên, sử dụng phương tiện xe đạp, tổ chức tuần hành trên các tuyến phố thuộc trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và thực hiện các hoạt động như: tặng chai thủy tinh thay cho chai nhựa đựng nước và truyền tải những thông điệp: “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”...

Song song với hoạt động trên, Công đoàn cơ sở Agribank Đắk Lắk cũng đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu nghiêm túc thực hiện văn hóa công sở, “Nói không với hút thuốc lá”, thực hiện môi trường làm việc "Xanh - sạch - đẹp", "Nói không với rác thải nhựa". Tại các đơn vị đã bắt đầu giảm dần, hướng đến chấm dứt sử dụng chai nhựa đựng nước, thay vào đó là chai, bình thủy tinh sử dụng nhiều lần. Cùng với đó, việc đặt hàng, sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, quà tặng, túi đựng hồ sơ tài liệu... đơn vị đều sử dụng nguyên liệu dễ phân hủy, thân thiện môi trường.

Lực lượng tình nguyện viên của Agribank Đắk Lắk ra quân tuyên truyền thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”.
Lực lượng tình nguyện viên của Agribank Đắk Lắk ra quân tuyên truyền thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”.
Chương trình “Agribank - Vì tương lai xanh - Thêm cây, thêm sự sống” do Agribank phát động nhằm chung tay cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công Chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Để lan tỏa chương trình này đến công chúng, khách hàng, đơn vị đã chọn báo chí là kênh truyền thông chủ lực, vì báo chí có ảnh hưởng rộng rãi trong công chúng. Việc đẩy mạnh truyền thông mang thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh" đã làm thay đổi nhận thức trong cán bộ viên chức về ý thức bảo vệ môi trường, từ đó chuyển từ nhận thức đến hành động.

Đến hoàn thành chương trình trồng 1.000 cây xanh

Nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, tháng 3-2020 Agribank Đắk Lắk phát động chương trình trồng 1.000 cây xanh (chủ yếu là cây sao đen) ở các hoa viên, đường phố, trục đường giao thông, khu sinh thái tại TP. Buôn Ma Thuột và các địa phương đơn vị đứng chân. Chương trình nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực trong cán bộ, nhân viên từ tỉnh đến cơ sở. Mở đầu, đơn vị Agribank Krông Pắc ra quân trồng cây xanh trên trục đường liên xã đoạn đi qua sân vận động thuộc xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc). Sau đó được triển khai ở tất cả đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và 8 huyện: Ea Kar, Krông Pắc, Krông Ana, Krông Bông, M’Drắk, Lắk, Buôn Đôn, Cư Kuin. Chương trình kết thúc vào ngày 14-11-2020 với đợt tổng ra quân trồng 100 cây sao xanh tại khu lâm viên TP. Buôn Ma Thuột, với sự tham gia của hơn 50 cán bộ, viên chức thuộc Hội sở tỉnh.

Phó Giám đốc Agribank Đắk Lắk Phan Thông Thái (bìa trái) tham gia trồng cây xanh tại Lâm viên  TP. Buôn Ma Thuột.
Phó Giám đốc Agribank Đắk Lắk Phan Thông Thái (bìa trái) tham gia trồng cây xanh tại Lâm viên TP. Buôn Ma Thuột.

Một năm nỗ lực nhằm hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh" với hành động từ những điều nhỏ nhất, là hoạt động ý nghĩa không chỉ góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái mà thông qua hoạt động này, Agribank Đắk Lắk mong muốn chuyển tải thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, “Thêm cây xanh - Thêm sự sống” đến toàn thể cán bộ viên chức, khách hàng và công chúng.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.