Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Giảm 2,78% hộ nghèo so với đầu năm 2020

20:54, 12/01/2021

UBND huyện Ea Kar cho biết, để có cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững năm 2020, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai công tác điều tra, rà soát, bình xét hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Theo đó, các địa phương, đơn vị đã kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo. Huyện cũng đã thành lập các tổ, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương trực tiếp xuống từng thôn, buôn kiểm tra, giám sát việc điều tra và phúc tra tại một số hộ gia đình về kết quả rà soát của điều tra viên các thôn, buôn.

3123
Cán bộ  Phòng Dân tộc huyện Ea Kar (bên trái) cấp hạt giống và muối i-ốt cho hộ nghèo trên địa bàn xã Cư Elang. (Ảnh minh họa)

Tính đến cuối năm 2020, huyện Ea Kar có 2.612 hộ nghèo (chiếm 6,56% tổng số hộ dân, giảm 2,78% so với đầu năm 2020); hộ cận nghèo 3.683 hộ (chiếm 9,25% tổng dân số trên địa bàn, giảm 1,48% so với đầu năm 2020). 

Theo đánh giá của UBND huyện, việc rà soát các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo đã được tiến hành chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm vào cuộc nên công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, thiếu chặt chẽ, còn có biểu hiện né tránh, ngại va chạm, dẫn đến kết quả rà soát chưa phản ánh chính xác đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Mạnh Quyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.