Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột có trên 60% trường mầm non chú trọng dạy học lấy trẻ làm trung tâm

22:05, 07/05/2018

Năm học 2017-2018, ngành Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột có 25/48 trường mầm non (chiếm hơn 60% số trường) thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Các bé Trường Mầm non Tân Lợi ( TP. Buôn Ma Thuột) đang tập văn nghệ.
Các bé Trường Mầm non Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tập văn nghệ.

Theo đó, các trường mầm non triển khai chuyên đề này đã chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, tạo môi trường bên trong cũng như bên ngoài lớp học đa dạng các loại đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu học tập và vui chơi của trẻ. Nhờ đó phát huy được tính tích cực của trẻ khi được trải nghiệm với môi trường tự nhiên cũng như môi trường xã hội.

Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột cũng đã tổ chức thành công Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non", kết quả có 20/25 đơn vị đạt yêu cầu; đồng thời tổ chức sơ kết, đánh giá, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để các trường học thực hiện tốt hơn chuyên đề nhằm phát huy năng lực tự học của trẻ.

 Gia Nguyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.