Multimedia Đọc Báo in

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi THPT quốc gia năm 2019 tại Đắk Lắk

14:42, 25/06/2019
Sáng 25-6, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Cụm thi Đắk Lắk.
 
Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh và thành viên Hội đồng thi Cụm thi Đắk Lắk.
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu chỉ đạo về công tác tổ chức Kỳ thi tại Đắk Lắk.
 
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại Đắk Lắk, đặc biệt là việc bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi. Bộ trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo thi của tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm quy chế thi, không được chủ quan; đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi; không để xảy ra tình trạng gian lận trong thi cử, lộ đề thi; xây dựng phương án xử lý kịp thời những tình huống bất thường xảy ra; kiểm soát tốt hoạt động của camera giám sát, tránh tình trạng có sự can thiệp của người bị giám sát… Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: "Càng cẩn thận bao nhiêu thì chúng ta sẽ đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc bấy nhiêu. Việc đảm bảo công tác thi phải nghiêm túc, chặt chẽ nhưng cần tạo không khí ở trường thi hết sức nhẹ nhàng, không để các em thí sinh bị ảnh hưởng tâm lý…".
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đối với Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh; đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo và cam kết thực hiện nghiêm các quy định, quy chế để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, nghiêm túc. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh sẽ tập trung cao độ, không chủ quan, luôn luôn theo dõi, nắm bắt và tiếp tục tổng hợp tất cả thông tin, nếu có vấn đề gì vượt thẩm quyền sẽ trực tiếp báo cáo lên Ban Chỉ đạo Kỳ thi quốc gia để kịp thời xử lý, giải quyết…
 
*Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar). Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý từng cán bộ làm công tác coi thi thực hiện đúng quy chế, làm tốt vai trò, nhiệm vụ, vị trí của mình với tinh thần trách nhiệm cao. 
 
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cư Mgar.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh tại điểm thi Trường THPT Cư M'gar.
 
Trước giờ thi môn Ngữ văn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã thăm hỏi thí sinh, phụ huynh, cán bộ làm công tác thi tại điểm thi Trường THPT Cư M’gar, đồng thời nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng quy chế thi và chúc các em làm bài thi tốt.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.