Multimedia Đọc Báo in

Nở rộ phong trào học tiếng Anh với người nước ngoài

09:29, 03/06/2019

Nắm bắt nhu cầu cho con học tiếng Anh sớm của các phụ huynh, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xuất hiện nhiều Trung tâm Anh ngữ quốc tế.

Được thành lập từ năm 2007, đến nay Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu ở đường Nguyễn Tất Thành đã thu hút hơn 2.100 học sinh từ khoảng 5 đến 18 tuổi theo học. Mục tiêu mà trung tâm hướng tới là rèn luyện khả năng phát âm, ngữ điệu; phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh cùng với các kỹ năng khác giúp trẻ có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh ở mọi nơi.

Phụ huynh đến đăng ký cho con học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Ama.
Phụ huynh đến đăng ký cho con học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Ama.

Tham gia một buổi học Anh văn dành cho trẻ từ 9 đến 11 tuổi tại trung tâm, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được sự hăng say, hứng thú của các em học sinh. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp, tận tình của cô giáo người Philippines và giáo viên chủ nhiệm người Việt Nam theo dõi, hỗ trợ, không khí lớp học luôn sôi nổi, tràn ngập tiếng cười. Ngoài việc học và giao tiếp với giáo viên nước ngoài, các em còn được rèn luyện kỹ năng nghe, nói bằng tiếng Anh thông qua các trò chơi, hoạt động ngoại khóa, kể chuyện, sự kiện… Em Đặng Phương Nhi, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm bày tỏ: “Em học ở Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu được hơn 3 năm. Cách học ở đây rất khác ở trường, thầy và trò sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh để trao đổi, không phải ghi chép nhiều. Điều này có thể gây khó khăn cho người học trong giai đoạn đầu nhưng lại giúp người học rèn luyện cách tư duy bằng tiếng Anh, đoán nghĩa khi gặp từ mới, từ đó hình thành phản xạ và ghi nhớ tốt những điều đã học".

 
“Qua đánh giá, hầu hết các trung tâm Anh ngữ đang hoạt động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đều được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn theo quy định, góp phần nâng cao chất lượng trình độ ngoại ngữ của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố”.
 
Ông Phạm Trịnh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên  - chuyên nghiệp, Sở Giáo dục – Đào tạo

Tương tự, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ama nằm trên đường Ama Khê cũng được nhiều bậc phụ huynh tìm đến khi có nhu cầu cho con học tiếng Anh. Xác định chất lượng giáo viên có vai trò quan trọng, quyết định đến hiệu quả dạy học cũng như mục tiêu duy trì và phát triển cơ sở, đến nay trung tâm đã có 7 giáo viên người nước ngoài và 18 giáo viên Việt Nam tốt nghiệp các trường đại học sư phạm chuyên ngành Tiếng Anh.

Ông Đặng Ngọc Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Ama cho biết, các chương trình học tại trung tâm đều được biên soạn và liên tục cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đối với những học viên từ 3 – 6 tuổi sẽ được giáo viên hướng dẫn từ vựng và câu ngắn thông qua các hoạt động thú vị như: vẽ tranh, làm thủ công, xếp hình và mở những bài hát tiếng Anh sôi động, quen thuộc. Những học viên lớn tuổi hơn sẽ được phân theo trình độ để trực tiếp học tập, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Một buổi học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu.
Một buổi học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có nhiều trung tâm Anh ngữ được cấp giấy phép hoạt động. Qua tìm hiểu được biết, chương trình đào tạo của các trung tâm thường hướng tới nhiều lứa tuổi cũng như việc đào tạo dựa vào mục đích khác nhau, từ đào tạo chuyên về giao tiếp đến chuyên sâu trong việc cấp chứng chỉ quốc tế như: TOEIC, TOEFL, IELTS… Tuy nhiên, theo thầy giáo Ian Rey Go Alegarbes, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu, để đạt được hiệu quả như mong muốn, trước khi đăng ký cho con học tiếng Anh, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ những thông tin về trung tâm, lựa chọn chương trình học phù hợp với lứa tuổi của con. Ngoài ra, trong quá trình học tiếng Anh, học viên cần nghe các mẫu hội thoại trên Internet, mạnh dạn giao tiếp để phát âm chuẩn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.